Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

“VUA QUẢNG CÁO” TRÊN SÂN CỎ: Ronaldo muốn soán ngôi Beckham

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới và là ngôi sao bóng đá đắt giá nhất hành tinh, Cristiano Ronaldo đang trên đường thay thế D. Beckham trở thành thương hiệu kiếm nhiều tiền nhất trong giới bóng đá.

Simon Chadwick, giáo sư tiếp thị và chiến lược kinh doanh thể thao của ĐH Coventry ở Anh, nhận định: “Bóng đá đang thiếu một thương hiệu. Do tuổi tác và không còn ở đỉnh cao phong độ, Beckham đã không còn đủ sức giữ thương hiệu của anh như cách đây vài năm. Ronaldo là cầu thủ lý tưởng nhất thay thế Beckham bởi ngôi sao Bồ Đào Nha có sức hút đối với giới trẻ”. Trong 80.000 CĐV đến xem Ronaldo ra mắt Real, đa số là thanh thiếu niên.

Ronaldo điệu đàng trong lần dự khán một trận bóng đá giao hữu.

Theo giáo sư người Anh này, ngôi sao 24 tuổi vừa đầu quân cho Real Madrid với giá kỷ lục 132 triệu USD có đủ yếu tố trở thành thương hiệu bóng đá nổi tiếng: Có kỹ thuật tốt, thể hình đẹp, gương mặt điển trai, chơi cho một đội bóng nổi tiếng và đang tận hưởng thành công vững bền.

Cầu thủ số 1 thế giới năm 2008 gần đây vừa xuất hiện với ngực trần trong các mẫu quảng cáo cho hãng đồ jean Pepe Jeans cũng như các chương trình quảng bá cho Nike, Coca-Cola, trò chơi video FIFA Street 2 và nước uống tăng lực Extra Joss của Indonesia!

Lúc còn khoác áo M.U, số 7 này kiếm mỗi năm 19,6 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo, tiếp thị. Anh cũng đăng ký độc quyền thương hiệu CR. Tuy nhiên, về khoản kiếm tiền, Ronaldo vẫn phải tôn Beckham làm thầy. Theo báo chí Anh, thu nhập từ các hoạt động thương mại của Beckham, năm nay đã 34 tuổi, là 42,5 triệu USD, tiếp tục đứng đầu danh sách các cầu thủ bóng đá kiếm nhiều tiền nhất từ quảng cáo, tiếp thị.

Tuy nhiên, với việc chuyển đến Real Madrid, Ronaldo đang đi theo bước chân của Beckham, rời M.U để sang sân Bernabeu tìm kiếm thành công nhiều hơn trong sân cỏ lẫn trên thương trường. Jamie Wynne Morgan, Giám đốc điều hành Công ty M&C Saatchi Sport and Entertainment, nhận định: “Ronaldo đang ở vị trí lý tưởng. Real cũng rất giỏi đánh bóng tên tuổi của họ và các ngôi sao như M.U. Hai đội bóng này cũng có lực lượng CĐV hùng hậu trên khắp thế giới”.

Công ty M&C đầu năm nay giúp ngôi sao Bồ Đào Nha trở thành đại sứ toàn cầu của hãng dầu nhớt Castrol, thương hiệu đem Beckham đến Việt Nam năm 2005. Hiện tại, với mức lương 13 triệu euro/mùa tại Real theo bản hợp đồng 6 năm, Ronaldo là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Ronaldo cần phải có chiến lược đúng, không nên phô mình quá nhiều, nhất là ở các hợp đồng nhỏ. Ngoài ra, số 9 mới của Real thiếu một cuộc sống gia đình bền vững và đôi khi chơi quá cá nhân.Vì thế, giáo sư Chadwick khuyên ngôi sao Bồ Đào Nha nên sớm lập gia đình để chuyên tâm hơn vào thành công trên sân cỏ, yếu tố quyết định đến việc thu hút tài trợ, quảng cáo.

Trần Đoàn (theo NLD)

Bình luận (0)