Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Real Madrid sụt giảm doanh thu marketing

Tạp Chí Giáo Dục

So với thế hệ Beckham năm 2003, dàn sao hiện nay của Real Madrid tỏ ra thua kém về khả năng lôi cuốn giới hâm mộ. Bằng chứng được thể hiện qua số tiền mà các sản phẩm ăn theo đem về.

Trong mùa hè, sức hút của Real tăng lên khá nhanh sau khi chủ tịch Florentino Perez mua được những cầu thủ hàng đầu gồm Crisiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema và Xabi Alonso. Vậy nhưng, đến nay, doanh thu các sản phẩm ăn theo vẫn chưa thể so với mức của năm 2003.

Cristiano Ronaldo là vũ khí sắc bén nhất trong kế hoạch chinh phục túi tiền người hâm mộ Real.

Trong quá khứ, "Dải thiên hà 1.0" (nhóm ngôi sao gồm Ronaldo béo, Figo, Zidane và Beckham) đã tạo ra hiệu ứng đặc biệt.

Còn hiện tại, theo thông tin của tờ Bloomberg, "Dải thiên hà 2.0" có ảnh hưởng kém hơn. Vậy nên, doanh thu đã giảm 25%.

Do kế hoạch thu hồi vốn của chủ tịch Florentino Perez dựa trên sự hấp dẫn của các ngôi sao, con số trên có ý nghĩa quan trọng đối với Real. Khi quyết định chi hơn 250 triệu euro trong mùa hè, nhà tài phiệt trong lĩnh vực xây dựng này đã tuyên bố chắc nịch sẽ nhanh chóng tạo ra lợi nhuận, và trả nợ ngân hàng bằng hoạt động marketing.

Nếu Real không thi đấu thành công trong mùa bóng 2009-2010, doanh thu có thể sẽ sụt giảm nhiều hơn. Đầu tháng 11, họ đã bị loại tại Cup Nhà Vua Tây Ban Nha bởi đội hạng ba – Alcorcon.

Thiên Thanh (theo vnexpress)

Bình luận (0)