Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bóng đá Anh: Sức hút từ thương hiệu “Quỷ đỏ”

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù không phải là nhà vô địch nước Anh ở mùa bóng vừa qua nhưng trong “hậu trường”, M.U liên tục đón nhận những tin vui. Mấy hôm trước là tin vui cho Rooney khi “chàng hói” tiếp tục được vinh danh, còn ngày hôm qua là tin vui dành cho nhà Glazer khi M.U phá vỡ kỉ lục doanh thu từ tiền quảng cáo.

Tạp chí danh tiếng The Times đã đưa tin, theo báo cáo tài chính mới nhất, CLB hùng mạnh thành Manchester đã thu được hơn 200 triệu bảng từ tiền quảng cáo trong năm tài khóa vừa qua, và đây là một con số kỷ lục dành cho một CLB.

Old Trafford vẫn có sức hút lớn cho các nhà tài trợ

Được biết, M.U là một trong số những đội bóng kí kết với nhiều nhà tài trợ nhất với hơn 20 “mạnh thường quân”. Nhà tài trợ mới nhất mà MU vừa kí kết là hãng sãn xuất rượu vang lớn nhất Chile và Nam Mỹ, Concha y Toro.
Trong thời gian sắp tới, cái tên “Concha y Toro” sẽ cùng chia sẻ bảng quảng cáo trên SVĐ Old trafford với những nhãn hiệu lừng danh khác như “Anheuser-Busch InBev NV”, “Budweiser” và “Kumho Tire Co” – những nhà tài trợ mới cho đội bóng của HLV Ferguson.
Có thể nói chính sự hiệu quả trong cách kiếm tiền của bộ phận quảng cáo dưới thời Glazer đã giúp cho Quỷ đỏ liên tiếp gặt hái thành công trên thương trường. Đồng thời cũng giúp cho những ông chủ người Mỹ “sống sót” qua khá nhiều cuộc khủng hoảng tài chính.
Có lẽ vì vậy mà trong hoàn cảnh “dầu sôi lửa bỏng” khi M.U đang nợ 700 triệu bảng cùng với áp lực từ phía nhóm “Hiệp sĩ áo đỏ” đòi mua lại CLB, nhưng nhà Glazer vẫn đủ tự tin để tiếp tục “nuôi” “con gà đẻ trứng vàng” Manchester United.
Duy Anh (theo 24h.com.vn)

Bình luận (0)