Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h15 ngày 28/1, sân Old Trafford, vòng 20 Premier League, Man Utd – Sheffield Utd: Đừng để cái sảy nảy cái ung

Tạp Chí Giáo Dục

Sheffield Utd không phải đối thủ khó với Man Utd vào lúc này, nhưng bất cứ sự chủ quan nào cũng có thể khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt.
M.U đang có phong độ rất cao
Sheffield Utd đang là đội bóng tệ nhất trong lịch sử Premier League khi chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm sau lượt đi. Đội bóng của HLV Chris Wilder từ chỗ là hiện tượng của mùa trước đã trượt dài ở mùa này. Ngoài việc bị “bắt bài”, cuộc khủng hoảng lực lượng kéo dài được xem là nguyên nhân chính khiến Sheffield Utd không thể gượng dậy.
Hành quân đến Old Trafford đêm nay, HLV Wilder thừa nhận Sheffield Utd mất đến 9 cầu thủ đội một, trong đó bao gồm nhiều trụ cột như John Egan, Jack O'Connell, Sander Berge, Ben Osborn hay Oliver McBurnie. Xét về mọi mặt, họ gần như không có cửa giành điểm trước Man Utd lúc này. Từ lực lượng cho đến phong độ, Sheffield Utd đều chạm đáy, trong khi Man Utd đang thăng hoa và hừng hực khí thế sau khi đánh bại Liverpool 3-2 ở FA Cup vừa qua.
Tuy nhiên, không ai nói trước được điều gì trong bóng đá và những vấn đề tưởng như đơn giản đều có thể tạo ra hậu quả khó lường nếu bạn mất tập trung hoặc chủ quan. Đó là điều Man Utd bắt buộc phải chú ý khi họ đang tham gia cuộc đua đầy căng thẳng với Man City, Leicester City và các đội phía sau.
Man Utd hiện đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 sau khi Man City giành chiến thắng trước West Brom rạng sáng nay. Họ cũng chỉ hơn Leicester City 2 điểm, hơn Liverpool 6 điểm và hơn Tottenham 8 điểm. Bất cứ cú sảy chân nào của Quỷ đỏ cũng sẽ khiến cục diện đổi chiều chóng vánh. 
Hơn ai hết, Man Utd hiểu rõ chuyện này khi làm khách của Sheffield Utd ở lượt đi. Đó là thời điểm Man Utd bắt đầu hồi sinh mạnh mẽ, trong khi Sheffield Utd tấn công cực tệ. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn để đối thủ ghi bàn trước rồi gỡ 2-3 ở cuối trận, khiến họ có những phút giây sống trong sợ hãi không đáng có.
M.U vượt trội Sheffield Utd về mọi mặt
Chưa kể, Sheffield Utd chắc chắn sẽ “đổ bê tông” tại Old Trafford, quyết giành 1 điểm. Đây là lối chơi mà phần lớn các đội bóng ở nhóm cuối bảng sử dụng khi gặp Man Utd hoặc các đội bóng mạnh hơn hẳn họ ở top đầu.
Man Utd từng rất chật vật khi phải đối đầu với các đội bóng như thế. Họ đã có hai chiến thắng sát nút trước Burnley và Fulham nhờ vào sự tỏa sáng của Paul Pogba. Man Utd cần chắt chiu cơ hội hơn và nâng cao khả năng “kết liễu” đối thủ, nếu không sớm muộn gì họ cũng sẽ mất điểm vì tự đẩy mình vào thế phải phòng ngự, bảo vệ lợi thế mong manh.
May mắn cho Man Utd là các ngôi sao của họ vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Khi Bruno Fernandes quá tải, Paul Pogba lóe sáng. Khi Anthony Martial thiếu hiệu quả, Edinson Cavani lập tức gây dấu ấn. Marcus Rashford màu mè, nhưng cực khỏe và có nhiều khoảnh khắc xuất thần. Quan trọng hơn, hàng thủ áo đỏ càng đá càng hay, và đó sẽ là cơ sở để họ tránh “cái sảy nảy cái ung” trước Sheffield Utd.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Marcus Rashford sẵn sàng, M.U không có sự vắng mặt nào đáng kể. 
SHEFFIELD UTD: Mất 9 cầu thủ vì các lý do khác nhau, bao gồm trung vệ John Egan bị treo giò.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Hai đội đã gặp nhau 9 lần ở Premier League, Man Utd thắng 7 lần, hòa 1, thua 1.
– Man Utd đang bất bại 13 trận liên tiếp ở Premier League, thắng 10, hòa 3.
– Sheffield Utd chỉ thắng được 1 sau 19 trận đã đấu ở Premier League mùa này, nhưng thua đến 16 trận.
Đội hình dự kiến
MU: De Gea; Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw; Fred, Matic; Greenwood, Fernandes, Martial; Cavani
Sheffield Utd: Ramsdale; Basham, Egan, Ampadu; Bogle, Lundstram, Norwood, Fleck, Stevens; McGoldrick, Sharp.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-0
Đoàn Dự (theo bongdaso)

 

Bình luận (0)