Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Chỉ tuyển sinh hệ vừa làm vừa học bốn lần trong năm

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hằng năm các trường có ch tiêu tuyn sinh ĐH, hình thc va làm va hc (VLVH) ch t chc tuyn sinh bn đợt vào tháng 3, 4, 10 và ; mỗi đợt thi bn ngày t ngày 15 đến ngày 18. Lch thi từng môn do Bộ GD-ĐT quy định.

Đó là mt trong nhng ni dung ca quy chế tuyn sinh ĐH, CĐ theo hình thc VLVH va được th trưởng thường trc B GD-ĐT Bành Tiến Long ký ngày 25-11-2008.

Theo quy chế này, đề thi tuyn sinh hình thc VLVH các môn văn hóa gm toán, vật lý, hóa hc, sinh hc, ng văn, lch s, địa lý và ngoại ng ly t Cc Kho thí và Kim định cht lượng giáo dc. Hiệu trưởng chu trách nhim toàn din trong tt c các khâu ca công tác tuyển sinh hình thc VLVH như t chc in sao, bo qun, sử dng đề thi; biên soạn đề thi các môn năng khiếu, ngh thut; t chc k thi; chấm thi và phúc kho; xét tuyn và triu tp thí sinh trúng tuyn.

Trước k thi hai tháng, các trường báo cáo B GD-ĐT kế hoạch trin khai các đợt thi tuyn sinh; ch tiêu và ngành nghề d kiến tuyển sinh; s môn thi và tên các môn thi; ngày thi, địa đim thi và địa đim đặt lp; đồng thi thông báo trên các phương tin thông tin đại chúng đầy đủ thông tin v các đợt thi tuyn sinh. Mi s thay đổi về kế hoch tuyn sinh, môn thi tuyển sinh, ch tiêu, ngành ngh đào tạo, phi báo cáo B GD-ĐT chm nht mt tháng trước khi t chc tuyn sinh và thông báo công khai để thí sinh biết.

Người d thi theo hình thc VLVH vn được hưởng chính sách ưu tiên theo đối tượng và khu vc như tuyển sinh h chính quy. Hệ VLVH vẫn xét tuyn thng cho anh hùng lao động, anh hùng lc lượng vũ trang, chiến sĩ thi đua toàn quc, đã có bng tt nghip THPT hoc tương đương; người đã d thi và trúng tuyn vào các trường ĐH, CĐ hệ chính quy hoặc hình thức VLVH, nhưng ngay năm đó có lnh điu động đi nghĩa v quân sự hoc đi thanh niên xung phong tp trung, nay đã hoàn thành nghĩa v;

Vận động viên đã có bng tt nghip THPT hoc tương đương được tuyn thng vào các trường ĐH hoc CĐ th dc th thao; hc sinh năng khiếu ngh thut đã có bng tt nghip THPT và tương đương hoặc h trung cp các trường năng khiếu ngh thut đạt gii chính thc trong các cuộc thi ngh thut quc tế v ca, múa, nhc; nhng người đã có bằng tt nghip ĐH có nguyn vng hc ĐH ngành học khác theo hình thức VLVH, được xét tuyn thng vào ĐH theo hình thc VLVH, nhng người đã có bng tt nghip CĐ có nguyn vng hc CĐ ngành hc khác theo hình thức VLVH, được xét tuyn thng vào CĐ theo hình thc VLVH…

Bộ GD-ĐT quy định đim xét tuyển ti thiu ĐH các khi A, B, C, D là 12 đim và CĐ là 9 đim ca ba môn thi (không nhân h s) đối vi hc sinh ph thông khu vc 3. Riêng đối vi các trường và các ngành năng khiếu, ngh thut, hiu trưởng xem xét quyết định mc đim tối thiu để đảm bo cht lượng tuyn chn.

Q.DŨNG (TTO)

 

Bình luận (0)