Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

“Bom tấn thành Man” đứt dây chằng, nghỉ hết mùa

Tạp Chí Giáo Dục

Man City xác nhận hậu vệ đắt giá của họ, Benjamin Mendy đã bị đứt dây chằng chéo trước (ACL) đầu gối chân phải và cần phẫu thuật ngay lập tức. Điều đó có nghĩa Mendy sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng tới.
Đêm qua, Man City chính thức xác nhận Benjamin Mendy đã bị đứt dây chằng ACL sau cuộc kiểm tra tại Barcelona. Hậu vệ người Pháp sẽ ở lại xứ Catalan phẫu thuật và thực hiện quá trình hồi phục ban đầu.
Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Man City đã biến Mendy trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi bạo chi 52 triệu bảng mua anh về từ Monaco. Trước khi đến Etihad, ngôi sao 23 tuổi này đã dính chấn thương đùi và bỏ lỡ 2 trận đầu tiên ở Premier League.
Mendy bị đứt dây chằng đầu gối sau pha vào bóng của Townsend trong trận đấu với Crystal Palace cuối tuần trước. Chấn thương của anh tương tự trường hợp của Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic bên phía Man Utd.
Nếu phẫu thuật thành công, Mendy cũng cần ít nhất 9 tháng để hồi phục hoàn toàn và trở lại thi đấu. Điều đó có nghĩa anh sẽ phải ngồi ngoài hết mùa giải này.
Đây được coi là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Man City bởi lẽ Mendy đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thuật của Pep Guardiola. Ngoài ra, The Citizens cũng không có các hậu vệ trái sở trường thay thế cho Mendy.
Các phương án dự phòng hiện có của đội chủ sân Etihad là Danilo, Fabian Delph và Zinchenko. Trong đó, Danilo vốn là hậu vệ cánh phải, Delph là tiền vệ trung tâm trong khi Zinchenko là cầu thủ… tấn công. 
Tầm Hoan (theo bongdaso)

Bình luận (0)