Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cô giáo làm cho trẻ chấn thương sọ não?

Tạp Chí Giáo Dục

Bé Phát nhập viện trong tình trạng hôn mê, tụ máu màng não. Sau phẫu thuật, BV phải gửi một phần sọ lên TP.HCM để "nuôi" sọ…

Tối 15/10, chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, ngụ ở P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) cho biết, con chị là bé Bùi Hoàng Phát, 13 tháng tuổi, đang được phẫu thuật tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ vì nghi chấn thương sọ não.

Co giao lam cho tre chan thuong so nao?
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Theo chị Oanh, chị gửi bé Phát tại nhóm trẻ Kiều Ngân (P.Lê Bình, Q.Cái Răng) mới được bốn ngày. Nhóm trẻ có khoảng 30 cháu, từ hơn 12 tháng đến 5 tuổi. Sáng 15/10, chị cho bé Phát ăn cháo ở nhà rồi đưa đến nhóm trẻ. Khoảng 12g cùng ngày, cô Kiều – chủ nhóm trẻ Kiều Ngân gọi điện báo rằng bé Phát đang ngủ trên võng, giật mình thức dậy, khóc nhiều.

Cô Kiều dỗ, bé Phát nín rồi người oằn lại nên cô báo để chị Oanh đến rước. Khi vào nhóm trẻ, chị Oanh thấy bé Phát mềm oặt, mắt đứng tròng, bèn hốt hoảng chở bé đến trạm y tế phường.

Sau khi thăm khám, nhân viên y tế bảo chị Oanh đưa ngay bé đến BV Q.Cái Răng. Tại đây, thấy tình trạng không ổn, các bác sĩ chuyển bé sang BV Nhi Đồng Cần Thơ. Sau khi chụp X quang, thấy bé bị tụ máu màng não, BV này chuyển bé sang BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ giải phẫu.

Cô Kiều giải thích với người nhà rằng bé Phát tiểu lên mình chị Hai của bé là Vy (cũng được gửi tại nhóm trẻ) nên bé Vy xô làm em bị té. Tuy nhiên, chị Oanh cho biết, chị và gia đình gửi ba cháu lớn nơi đây, các cháu cùng kể lại rằng, vào buổi ăn trưa, cô Kiều chan canh đút cho Phát ăn, bé không chịu ăn nên cô nắm tóc bé Phát kéo ngược ra sau, bé Phát bỏ chạy thì cô Kiều nắm cổ áo kéo lại khiến bé bị té.

Bé Phát nhập viện trong tình trạng hôn mê, tụ máu màng não. Sau phẫu thuật, BV phải gửi một phần sọ lên TP.HCM để "nuôi" sọ, sau này ghép lại cho bé.

Hiện Công an Q.Cái Răng cho biết đang làm việc với cô Kiều để làm rõ sự việc.

 

Theo Hiền Dung/ PNO

 

Bình luận (0)