Hội nhậpGiáo dục phát triển

Học tiếng Anh để kiếm việc trong thời kinh tế suy thoái

Tạp Chí Giáo Dục

Trong tình hình kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay, để duy trì được công việc ổn định không phải là việc làm dễ dàng, kiếm việc lại càng khó hơn đối với các tân cử nhân.
Việc học ngoại ngữ, nhất là học tiếng Anh ở Việt Nam ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ “tỉnh táo” trước một “rừng” trung tâm, trường, lớp… “Học tiếng Anh chỗ nào có uy tín? Học ở đâu cho tiết kiệm? Chọn phương pháp nào khi học để có hiệu quả?”… Đó là những thắc mắc đối với mọi người có nhu cầu học tiếng Anh đúng mục đích mình cần đầu tư cho tương lai.
Một vài trung tâm lớn nhất ở TP.HCM hiện nay, do có phương pháp đặc trưng nên người học kéo tới rất đông, chủ yếu là do đã đáp ứng được đúng nhu cầu “đang vượt lên trước” rất thực tế này.
Chúng ta đến các trường khởi đầu cho cách học tiếng Anh cao cấp đạt hiệu quả thực tế rất cao. Trường Ngoại ngữ Không Gian là nơi độc quyền sử dụng Phương pháp phản xạ (The Reflex Method) vốn nổi tiếng lâu năm cùng với khẩu hiệu “Phương pháp phản xạ tạo kết quả nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất (từ một tháng)”. Phương pháp phản xạ (PPPX) nhằm “Làm cho người nhút nhát nhất nói được tiếng Anh dễ dàng”.
Tại Trường Ngoại ngữ Không Gian, trên lớp, giáo viên sử dụng những hình ảnh cụ thể kết hợp với phần từ vựng tương xứng. Người học tập phát âm, nói chính xác một cách “có điều kiện” khi hình ảnh được chiếu lên màn hình cũng như khi từ vựng được chỉ định lần lượt xuất hiện trong một loạt những câu hỏi – đáp nhanh. Bằng cách này, PPPX đã đạt tới một trình độ sư phạm rất cao, do vận dụng cách chuyển tải thông tin logic bằng hình ảnh và thông qua tái tạo, liên tưởng hình tượng, người học có thể “khắc cốt ghi tâm” tất cả những gì mình vừa học như một cách “phản xạ” từ trong tiềm thức.
InFormation NetWork giới thiệu Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Australia (ACET) tại Hà Nội và TP.HCM. ACET là nơi cung cấp các chương trình Anh ngữ và luyện thi các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS cho học sinh, sinh viên Việt Nam… Chương trình giảng dạy tại ACET nhằm phát triển kỹ năng học tập, giúp học viên chuẩn bị cho việc du học nên được thiết kế mạch lạc và có định hướng cụ thể.
Trường tham khảo

1. Ila
2. Ngoại ngữ Không Gian
3. Anh văn Hội Việt Mỹ
4. Anh ngữ giao tiếp Quốc tế-LEECAM
5. Hội đồng Anh
6. Apollo
Những năm gần đây, chứng chỉ TOEIC được xem như là hành trang căn bản và cần thiết cho những người xin việc. Một trong những trường được chọn làm trung tâm khảo thí của Toeic Việt Nam. Với Phương pháp nghe, Trường Anh ngữ Giao tiếp Quốc tế LEECAM là trung tâm khảo thí TOEIC với số lượng thí sinh tham gia vào năm 2008 ước tính hơn 10.000 người. Hiện nay, LEECAM đang đẩy mạnh chương trình TOEIC và thực hiện thí điểm TOEIC với 4 trung tâm đặt tại quận 1, quận 4, quận 5 và quận Tân Bình. 
Để thay đổi và hoàn thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Phương pháp nghe giao tiếp của Trường Anh ngữ Giao tiếp Quốc tế (LEECAM) là một phương pháp dạy tiếng Anh tập trung vào các kỹ năng nghe, rất giống khi một đứa trẻ lần đầu tiên học tiếng mẹ đẻ. Cũng giống như đứa trẻ đó, các học viên tập trung nỗ lực nghe tiếng Anh, để cho việc thông hiểu diễn ra một cách êm xuôi và tự nhiên cho đến khi việc nghe hiểu diễn ra một cách vô thức – không có những nỗ lực căng thẳng mà theo truyền thống thường đi cùng với việc sử dụng một ngôn ngữ thứ hai.
LEECAM đánh giá giảng viên dựa vào việc họ có giúp học viên đạt được mục tiêu học tập cụ thể của khóa học hay không. Ngoài những tiêu chuẩn về bằng cấp và kinh nghiệm, LEECAM còn chọn lọc giảng viên có tinh thần trách nhiệm, có tâm huyết, tận tâm và nghiêm khắc với việc học tập của học viên. Học tại LEECAM, học viên sẽ được cung cấp các kỹ năng, kiến thức cần thiết để đạt những số điểm như mong muốn trong kỳ thi TOEIC.
Chúng tôi xin mượn phương châm thực tế, hữu hiệu của Trường LEECAM để kết thúc bài viết này : “Đừng đợi học xong Anh ngữ mới bắt đầu luyện nghe”.
Trong thời buổi khó khăn này, chúng ta hãy lựa chọn và đầu tư thật chính xác việc học tiếng Anh để đạt hiệu quả như chúng ta mong muốn.

Bình luận (0)