Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Hà Tĩnh: Giám thị suýt bị “xẻo” tiền coi thi

Tạp Chí Giáo Dục

Trong các ngày 24, 25/6/2009, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2009 – 2010. Tại Hội đồng thi Trường THPT Đức Thọ, nhiều giáo viên (GV) bất bình vì lãnh đạo Hội đồng coi thi đã trả chế độ cho GV chưa thỏa đáng.
Công văn số 47/SGD&ĐT-KHTC, ghi rõ mỗi giám thị được tính 2,5 ngày, mỗi ngày 60.000 đồng.      
Công văn số 747/SGD&ĐT-KHTC ngày 22/6/2009 do Phó Giám đốc Nguyễn Trí Hiệp kí, đã nói rõ chế độ cho giám thị tính 2,5 ngày, mỗi ngày 60.000 đồng.
Như vậy, nếu giám thị coi thi đầy đủ mỗi người sẽ được trả 150.000 đồng. Thế nhưng đến hết buổi thi, khi đến nhận tiền, mỗi giám thị chỉ được 120.000 đồng.
Khi các GV thắc mắc, Chủ tịch Hội đồng coi thi trả lời: “Do chưa nhận được công văn của Sở. Chúng tôi tham khảo các trường bạn và trả theo thực tế”.
Được biết các GV coi thi ở các hội đồng lân cận đều được trả đúng công văn của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, nhiều GV trong hội đồng đã không chịu ra về, quyết tâm ở lại để hỏi cho rõ.
Các GV thẳng thắn phát biểu: “Không phải chúng tôi vì khoản tiền 30.000 đồng, mà bất bình vì cách làm “không đẹp” của trường sở tại”.
Sau một hồi giải thích, cuối cùng ông Chủ tịch HĐCT mới quyết định chi mỗi giám thị thêm 30.000 đồng.
Buổi thi kết thúc lúc 10h, nhưng đến hơn 11h các giám thị mới nhận đủ tiền và ra về.
Một số người không chờ kết quả “đấu tranh”, đã chấp nhận thiệt thòi về trước.
Các giám thị cho biết thêm: đây không phải là lần đầu Trường THPT Đức Thọ có hiện tượng này.
Năm ngoái, các GV cũng bị bớt tiền chế độ so với quy định, và phải đấu tranh mãi đến khi gần tối thì trường mới chịu trả đầy đủ.
Bản danh sách giáo viên nhận tiền coi thi (Hình chụp qua ĐTDĐ)
Một GV bức xúc: “Nếu năm sau Phòng GD-ĐT còn điều đi coi thi tuyển sinh tại Trường THPT Đức Thọ, chúng tôi sẽ làm đơn tập thể xin nghỉ”.
Trọng Nghĩa (Vietnamnet)

Bình luận (0)