Y tế - Văn hóaThư giãn

Thành lập Hội đồng Xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”

Tạp Chí Giáo Dục

Lâm Đng hin chưa có ngh nhân Cng chiêng nào đưc công nhn Ngh nhân ưu tú 

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định thành lập Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2 năm 2018.

Theo đó, Hội đồng gồm 13 thành viên là lãnh đạo các sở, ngành liên quan trong tỉnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Văn Đa làm Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng sẽ có trách nhiệm thực hiện các quy trình xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. 

Lâm Đồng là một trong 5 tỉnh có “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (năm 2005); Ngoài ra, còn có nhiều nghề truyền thống và làng nghề truyền thống khá phát triển; Song, trong toàn tỉnh hiện nay chỉ duy nhất có 1 người được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” quốc gia.

Do đó, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng rất quan tâm việc xét, đề nghị công nhận danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trên lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, nhất là việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc…

Tin, ảnh: Thanh Dương Hng

Bình luận (0)