Y tế - Văn hóaThư giãn

Tuần Phim APEC Việt Nam 2017

Tạp Chí Giáo Dục

Cục Điện ảnh vừa cho biết, phim Mỹ Nhân của đạo diễn Đinh Thái Thụy, do Công ty Cổ phần phim Giải phóng sản xuất được chọn là trình chiếu khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 tại Hà Nội vào tối 11-10 tới. 

Cùng chiếu trong Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Đà Nẵng là 10 phim khác của các nền kinh tế thành viên APEC. Trong 11 phim, có 2 bộ phim tài liệu dành nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Phim tài liệu Tôi vẫn ở đây  (Peru) của đạo diễn Javier Corcuera được sản xuất năm 2013 miêu tả sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và hiện tại của Peru. Phim tài liệu Kỳ quan ẩm thực Tsukiji (Nhật Bản) cũng được đánh giá cao khi khơi gợi hiếu kỳ và thích thú của bạn bè quốc tế đối với nền ẩm thực Nhật Bản. 9 phim truyện được chọn chiếu trong tuần phim cũng là những phim được đánh giá cao về nội dung cũng như chất lượng nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ…

Tuần Phim APEC 2017 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 16-10 tại thành phố Hà Nội và từ 12 đến ngày 16-10 tại Đà Nẵng.

Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 góp phần giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các nền kinh tế thành viên APEC, tăng cường hiểu biết của người dân Việt Nam về văn hóa, con người của các nền kinh tế APEC. Đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ sở mở rộng hợp tác kinh tế.

T.B

Bình luận (0)