Nhịp cầu sư phạmGương sáng

Cô thủ khoa khoa Văn chia sẻ bí quyết học giỏi

Tạp Chí Giáo Dục

“Sống hết mình và cố gắng mỗi ngày”, đó là phương châm theo chân Nguyễn Thùy Linh trong suốt 4 năm học ĐH. Cô bạn vừa trở thành thủ khoa khoa Văn học, hệ chất lượng cao, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHGQ Hà Nội) với điểm trung bình toàn khóa 3.65/4.00.

Thùy Linh trong buổi dự lễ bế giảng khoa Văn học, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn khóa QH-X-2006.
Nguyễn Thùy Linh là sinh viên lớp K51, khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội). Linh là một trong các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2010 được tuyên dương vào tháng 8 vừa qua. 
Trong 4 năm học đại học, Linh liên tục nhận được học bổng và bằng khen của Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn và ĐH Quốc gia Hà Nội cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. 
Linh chia sẻ: “ Với tớ, học tập trung và tăng cường khả năng tư duy chủ động sáng tạo là bí quyết thành công”. 
Phương pháp học tập của Linh là trong mỗi bài học, cô bạn thường tổng kết ý chính, đến lúc thi chỉ cần tổng hợp lại, nhờ vậy việc ôn tập đỡ vất vả hơn. 
Với Linh, học nhóm cũng rất hiệu quả bởi chia sẻ các kiến thức đã thu nạp được sẽ giúp bài thi của bạn trở nên sinh động hơn rất nhiều. 
Ngay từ năm thứ nhất, Thùy Linh đã đi làm thêm. Cô cựu sinh viên khoa Văn chia sẻ việc dạy thêm cho học sinh giúp Linh có cơ hội trau dồi kĩ năng đứng trước đám đông và có tư duy tích cực hơn trong việc truyền thụ tình yêu môn Văn đến học sinh theo cách của riêng mình
Linh cho biết: “Từ năm thứ nhất, tớ đã có kế hoạch học tập chi tiết. Với các môn đại cương, chúng ta nắm được ý chính và vạch sơ đồ tư duy để dễ dàng sinh động hóa những nguyên lí vốn khô khan. 
Với môn chuyên ngành, do đặc thù môn Văn, tớ cố gắng đọc nhiều, xem nhiều và cố gắng phát hiện vấn đề mới trong từng bài học, từng tác phẩm. 
Thư viện cũng là một công cụ hữu dụng cho sinh viên và là môi trường học khá thuận lợi để các bạn sinh viên trao đổi kinh nghiệm, học tập tốt hơn”. 
Thùy Linh chụp cùng TS. Nguyễn Văn Nam, người hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp đại học cho cô bạn.
Được chuyển tiếp hệ đào tạo thạc sĩ, Linh càng có thêm quyết tâm học cao hơn nữa để trau dồi kiến thức và tìm kiếm cơ hội tốt hơn cho tương lai. Bạn mong muốn tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành và niềm đam mê của bản thân, có cơ hội được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và sáng tạo. 
Bảng thành tích của Nguyễn Thùy Linh:
– 8 kỳ nhận học bổng của Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn
– Nhận học bổng Lawrence Stings – Đài Loan, năm thứ nhất ĐH
– Là gương mặt trẻ tiêu biểu cấp trường trong 2 năm 2007, 2009
– Nhận bằng khen của giám đốc Đại học Quốc gia cho sinh viên có thành tích xuất sắc năm 2010
– Đạt giải ba sinh viên nghiên cứu khoa học
– Nhận học bổng Tố Hữu dành cho sinh viên khoa Văn học
 – Được kết nạp Đảng 5/2010.
 
Linh Anh ( Theo Dantri )

 

Bình luận (0)