Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Nhiều siêu thị tiếp tục khuyến mãi khủng

Tạp Chí Giáo Dục

Người tiêu dùng ở Hà Nội sẽ tiếp tục được hưởng những mặt hàng khuyến mãi "khủng" trong thời gian tới, sau khi các doanh nghiệp thắng lớn trong hai "ngày vàng".

Cả người mua và bán đều "thắng". Ảnh: Trà Phương
Thắng lớn
Ngay trong ngày vàng khuyến mãi đầu tiên, điểm vàng Pico, 173 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), đã đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng, tăng gấp ba so với những ngày cuối tuần khác. Còn với chuỗi siêu thị của Hapro, “nhiều loại đồ hộp, mỳ tôm, thực phẩm… "cháy" hàng, doanh thu tăng hơn ba lần, so với ngày thường” – ông Vũ Thanh Sơn – Tổng Giám đốc Hapro, cho biết.
Riêng tại siêu thị Big C, trung bình mỗi ngày, đón khoảng 30 nghìn khách, thì trong hai ngày vàng đầu tiên, khoảng 80 nghìn – 100 nghìn người đến mua, doanh thu tăng 90% so với ngày vàng năm ngoái.
Tư thương "đục nước béo cò"
Đã có hiện tượng tư thương thấy giá siêu thị rẻ hơn bên ngoài, nên mua hàng của chúng tôi với số lượng lớn – Tổng Giám đốc Hapro, ông Vũ Thanh Sơn cho biết.
Dự kiến, nếu việc này tái diễn trên diện rộng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng khác, Hapro sẽ quy định cứng, mỗi người chỉ được phép mua lượng hàng nhất định.

“Cả người bán và mua đều vui. Chúng tôi khảo sát và không còn thấy việc chen lấn như năm ngoái. Có lẽ, vì năm nay, nhiều điểm khuyến mãi hơn, hàng hóa phong phú hơn” – ông Phạm Đức Tiến – Phó Tổng Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhận định.

Cũng theo ông Tiến, đến nay, Sở này chưa nhận được ý kiến phàn nàn của người dân về chất lượng hàng khuyến mãi.
“Nhưng tại sao chưa có nhiều điểm vàng về nông thôn?”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Tiến cho biết, hiện nay, lực của nhiều doanh nghiệp ở các huyện chưa lớn, nên chưa thể giảm giá mạnh trong nhiều ngày như các doanh nghiệp ở nội đô.
“Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây những điểm bán hàng cố định ở các xã, để khai thác thị trường này” – Tổng Giám đốc Hapro, Vũ Thanh Sơn cho hay.
Tiếp tục được khuyến mãi “khủng”
Thắng lớn trong hai ngày ra quân, Pico vừa quyết định nâng số ngày vàng lên con số 7. Còn siêu thị Ebest cho biết, ngày 21 – 11, họ sẽ dành 212 cơ hội cho khách hàng, mua những sản phẩm đắt hơn bốn triệu đồng (điện thoại, tủ lạnh…), chỉ với giá 212 nghìn đồng và nhiều phần quà miễn phí. Siêu thị HC tiếp tục giảm giá nhiều mặt hàng tới 50%.

Không chịu thua điện máy, hệ thống các siêu thị cũng tiếp tục khuyến mãi hết tháng vàng này. Ngày 28 – 11, siêu thị Fivimart tổ chức giảm giá đặt biệt. Hapro cam kết tiếp tục giữ giá thực phẩm thấp hơn bên ngoài…
Ngoài ra, từ 18 đến 21 – 11, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ vàng, tại Triển lãm Giảng Võ, có 130 gian hàng của Việt Nam, với nhiều chương trình giảm giá.

Sẽ đi kiểm tra nhưng chưa chắc giá đã giảm (?)
Trước việc nhiều mặt hàng tăng giá, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đồng cho rằng, hôm nay, 15 – 11, Sở mới chính thức đi kiểm tra việc tăng giá các loại hàng hóa.
“Liệu khi kiểm tra xong, giá thịt, rau…có giảm không?”. Trả lời câu hỏi này, ông Đồng cho hay, họ hy vọng giá sẽ giảm, nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là cần sự “chung tay” của cơ quan quản lý giá của Bộ Tài chính.
 Hoàng Tuân / TPO

Bình luận (0)