Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tháng 3/2009: Liên hoan âm nhạc học sinh, sinh viên lần thứ nhất

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cuộc thi nhằm khuyến khích sự hình thành và phát triển các giọng ca, ban nhạc, nhóm nhạc trẻ trong học sinh,sinh viên và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt âm nhạc của giới trẻ, tạo môi trường thuận lợi để các bạn trẻ tham gia các hoạt động sáng tác, biểu diễn nghệ thuật

Trong Hội nghị Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 10-khoá VII tại Hà Nội, ngày 19/8, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cho biết, Liên hoan âm nhạc học sinh, sinh viên lần thứ nhất sẽ được tiến hành trong phạm vi toàn quốc, gồm 2 vòng thi.

Đối với vòng thi qua mạng internet, bắt đầu từ tháng 9/2008 đến tháng 3/2009, thí sinh có thể gửi các tác phẩm dự thi bằng hình thức file qua website: www.lienhoanamnhac.com. Vòng thi chung kết sẽ diễn ra vào dịp 26/3/2009, tại Hà Nội.

Thí sinh đạt giải sẽ nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Cúp và tiền thưởng, trong đó giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; giải Nhì: 10 triệu đồng; giải Ba: 5 triệu đồng.

Cuộc thi do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức. Học sinh, sinh viên các trường Trung học Phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy  nghề, Đại học, Cao đẳng có nguyện vọng đều có thể đăng ký dự thi.

 


Theo Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, cuộc thi nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ IX; chào mừng Đại hội Sinh viên các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ VIII. Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích sự hình thành và phát triển các giọng ca, ban nhạc, nhóm nhạc trẻ trong học sinh,sinh viên và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt âm nhạc của giới trẻ, tạo môi trường thuận lợi để các bạn trẻ tham gia các hoạt động sáng tác, biểu diễn nghệ thuật, nhằm tìm kiếm những tài năng âm nhạc trong học sinh, sinh viên.

Đối với công tác Đoàn, đây cũng là một hình thức nâng cao năng lực tập hợp học sinh, sinh viên của các tổ chức Đoàn, Hội các cấp thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời góp phần hỗ trợ học sinh, sinh viên trong việc tiếp cận, sử dụng các tiện ích của công nghệ thông tin trong việc tham gia công tác Đoàn, Hội./.

Minh Hoà (theo VOV)

Bình luận (0)