Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cửa ngõ phía Đông TPHCM kẹt xe hơn 3 tiếng

Tạp Chí Giáo Dục

Dòng người xe kéo dài hàng km.

Nguyên nhân chính là do lượng khách từ Sài Gòn đổ về khu du lịch Suối Tiên quá đông và lượng xe chiều ngược lại vào Sài Gòn chơi lễ cũng quá tải. Tình trạng kẹt cứng không chỉ trên quốc lộ mà các tiểu lộ, đường, hẻm nhỏ cũng trong tình trạng dòng xe “cứng ngắc”.

Khi tuyến đường chính quốc lộ 1A bị tắc nghẽn, các tài xế đã tìm cách luồn lách vào con đường nhỏ trong làng ĐHQG khiến con đường này cũng bị tắc.

Anh Lê Xuân Hạnh, lái xe khách tuyến từ TPHCM – Đà Nẵng than thở: “Ùn tắc ở đường trục chính tính vào đây đi tắt cho đỡ kẹt, ai ngờ cũng kẹt luôn không có lối ra”.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, đội trưởng của đội CSGT trạm số 2 cho biết: “Trạm CSGT số 2 đã huy động toàn bộ các đồng chí trong đội vào cuộc để phân luồng cho xe. Thậm chí phải huy động toàn bộ lực lượng dân phòng làng đại học quốc gia cùng tham gia giải phóng mặt đường”.

Sau hơn 3 giờ nỗ lực của vài chục chiến sỹ cảnh sát, dòng xe mới nhúc nhích chuyển động. Đến 19 giờ đoạn đường trên mới được thông xe trở lại.

Khu vực cửa Suối Tiên là nút giao thông quan trọng, là cửa ngõ hướng Đông của thành phố. Hàng ngày lượng xe lưu thông từ tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu vào TPHCM luôn ở mật độ cao. Đây cũng được coi là “điểm đen” ùn tắc giao thông, nhất là vào thứ bảy, chủ nhật khi khách du lịch trong khu Suối Tiên đi về.

An Hội (dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)