Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Giải quần vợt Masters Cup 2008: Murray giành vé đầu tiên vào bán kết

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Andy Murray vui mừng sau trận thắng đối thủ Pháp Gilles SimonAndy Murray đã giành được chiếc vé đu tiên ca bng đ vào chơi bán kết Gii qun vt Masters Cup 2008 sau trn thng đi th người Pháp Gilles Simon vi t s 2-0 ti 12-11.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giải quần vợt Masters Cup 2008: Tsonga sớm bị loại

Trận đu gia Andy Murray và Gilles Simon hoàn toàn làm hài lòng khán gi bi nhng pha bóng bt ng, đp mt. Ưu thế hoàn toàn thuc v Murray nhưng Simon cũng chng t được mình là tay vt có đng cp cao.

Murray khởi đu n tượng bng li chơi đa dạng và dũng mãnh. Nhng cú ép trái liên lc và nhng pha dt bóng ra hai biên táo bo, cc k chính xác ca Murray đã đy Simon vào thế chng đ rt vt v. Nh vy, Murray dn mt mch 4-0 ván đu tiên.

Lối chơi quá khó chịu ca Murray khiến tay vt người Pháp tỏ ra cáu knh. Tuy nhiên Simon, người đã h Roger Federer trn đu vi t s 2-1, không phi là đi th d b bt nt. Anh bt dy như một chiếc lò xo b dn nén. Tay vt hng 9 thế gii thng lin ba game tiếp theo đ rút ngn cách bit còn 3-4 bằng sự t tin và kinh nghim thi đu dày dn. Tuy nhiên, nhng n lc đó không đ giúp Simon li ngược dòng và đành chp nhn tht bi 4-6 ván đu.

Ưu thế th lc càng giúp Murray ln át đi th ván th hai. Anh phát huy ti đa nhng pha giao bóng mnh, hiểm hóc ca mình đ đưa Simon vào thế bt li kết hp vi nhng cú đánh dt biên táo bo kết liu đi th. Murray có chui thng năm game liên tc để vượt lên dn trước Simon đến 5-1. Tuy rt n lc nhưng Simon cũng tht bi ván này vi t s 2-6.

Như vậy, Murray đã toàn thng trong c ba ln gp Simon t đu năm. Chiến thng này cũng giúp Murray đot chiếc vé đu tiên ca bng đ lt vào bán kết. Tuy nhiên, khán gi Anh t ra không vui khi ng kính truyn hình quay cn cnh cho thy rt rõ tay vt 21 tuổi này liên tc chi th. T Times Online git dòng ta ma mai: “Murray thng nhưng lại tiếp tc chi th”!

ng hôm qua 12-11, tay vt người M Andy Roddick đã bt ng phi xin rút lui vì b chn thương mắt cá chân trong lúc tp luyn. Tay vt hng 27 thế gii người CH Czech Radek Stepanek ngay lp tc được gi thay thế. Dù mi được gi, Stepanek vn có màn ra mt khá n tượng. Anh đã thi đu rt hay và phi rt vt v Roger Federer mi giành được thng li vi t s 7-6 ván đu tiên. Ván th hai cũng diễn ra rt ging co, nhưng kinh nghiệm đã giúp Federer giành thng li 6-4 đ thng chung cuc 2-0.

TẤN PHÚC (theo tuoitre)

Bình luận (0)