Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Real chốt danh sách chuyển nhượng mùa đông: Ưu tiên Olivera

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tính đến lúc này, Real đã bóng gió đ cp ti c chc tin đo nm trong danh sách “shopping” mùa đông ca h, chính xác là con s 23 như tờ AS thng kê. Thôi thì đ loi, đt có, r có, ni tiếng có, “vô danh” cũng chng thiếu. Nhưng có lẽ cái tên cui cùng được cht li s là Olivera.

Những “s 9” nm trong bn đ c cho Nhà trng có không ít tên tui như Sheva, Crespo, Drogba, Tevez, Milito, Arshavin… hay ở dng kha khá như Gomez, Vucinic, Huntelaar, Benzema… Ngoài những tin đo được coi là có “s má” kể trên, Real còn đ mt ti nhng cu th tr ít được biết đến như Cruzeiro (CLB Gilhereme), Dentinho (Corinthians), Alex Mineiro (Palmeiras),  Alan Dzagoev (CSKA Moscow), Adem Ljajic (Partizan) hay tiền đo đang lên Mauro Zarate (Lazio).

Các ứng viên tiêu biểu của Nhà trắng
Tuy nhiên, có vẻ như Real Madrid sẽ đặt mục tiêu số một cho kì chuyển nhượng mùa đông với bản hợp đồng mang tên Ricardo Oliveira. Tờ AS có tiết lộ rằng tiền đạo người Brazil đang “rạo rực” với viễn cảnh thay thế Van Nistelrooy ở Bernabeu. Về phương diện cá nhân, sẽ không có bất kì hàng rào vô hình nào ngăn bước Real tiến tới đàm phán với cựu tiền đạo AC Milan.

Mijatovic đang lên kế hoch mượn Olivera vào tháng 1, t CLB Zaragoza, kèm vi điu khon mua đt vào tháng 6/2009, tùy theo phong đ thi đu ca anh trong màu áo Los Blancos. D tính s tin Real s chi tr cho CLB đang chơi ở gii hng nht Segunda Devision 1 rơi vào khoảng 20 triu Euro, mc dù hin ti điu khon phá v hp đng ca Olivera lên ti 30 triu. So vi các ng viên khác, Olivera có lợi thế rõ ràng vì đ điu kin ra sân ti đu trường Champions League.

Ngoài Real, hai gã khổng l ca Premiership là Manchester City và Chelsea cũng đang cho thy s quan tâm nghiêm túc đến tin đo Zaragoza. Thc cht, Manchester City mun chiêu mộ Roque Santa Cruz (Blackburn) nhưng bất thành, và vì vy h đã chuyn hướng sang Olivera. V phn Chelsea, h cũng đang cn gp mt tin đo. Và vi ngân sách hn hp mà Abramovich chu b ra trong kì chuyn nhượng mùa đông (hơn 20 triệu Euro), Olivera là mục tiêu kh dĩ hơn cả.

Real muốn có Olivera từ CLB Zaragoza, vào tháng 1/2009
Dù phải “đi chiến” vi 2 gã khng l nước Anh, nhưng dễ tht Real vn là đi bóng có sc “quyến rũ” vi Olivera hơn cả. Theo Augusto Castro, người đi din ca anh, cu th Brazil mun tiếp tc chơi bóng ở Tây Ban Nha. Và vì vy, cuc sng Madrid đi vi Olivera s rt thú v. Hin Olivera còn 4 năm hp đng vi Zaragoza, hưởng lương 2,5 triệu Euro/mùa, đây được cho là s lương “khủng” đi vi mt tin đo không thc s xut sc như Olivera.   

Bayern “tuyên chiến” Real vì Schweinsteiger

Karl Heinz Rummenige, một trong nhng thành viên lãnh đo cp cao ca CLB Bayern Munich phát biu ngày hôm qua trên t Bild, Đức: “Bastian (Schweinsteiger) là ca Bayern. Cu y trưởng thành đây, chiến đu vì CLB và Bayern s làm tt c nhng gì có th đ gi cu y li. Real đng hòng có được Schweinsteiger. Vy thôi!!!”. Vi tuyên b này ca BLĐ Hùm xám, Real nhiu kh năng phi t b ước mun có được tuyn th người Đức. Hin Schweinsteiger ch còn hp đng thi đu vi Bayern đến 30/06/2009 nhưng anh sẵn sàng gia hn vi CLB. Đây cũng chính là nguyn vng ca tin v này. Anh đã nhiu ln lên tiếng khng đnh tình yêu bt dit dành cho Bayern. Vì l đó, Real khó lòng “chèo kéo” được Schweinsteiger mt khi Bayern quyết tâm gi li ngôi sao ca h. Không biết vi tuyên b này ca Rummenige, thư ký kỹ thut Portugal ca Real có bay ti Munich đ gp g Schweinsteiger như đã thông báo?

N.T (theo bongda24h)

Bình luận (0)