Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Rio Ferdinand lên kế hoạch nghỉ hưu

Tạp Chí Giáo Dục

Trung vệ người Anh đang khoác áo CLB Manchester United, Rio Ferdinand, có thể sẽ sớm treo giày ngay sau khi bản hợp đồng hiện tại của anh với Nhà đương kim vô địch Premiership và Champions League đáo hạn.

Rio Ferdinand có thể sẽ treo giày năm 2012

Năm nay 30 tuổi, Rio Gavin Ferdinand đã có 6 năm chơi bóng trong màu áo Manchester United kể từ khi anh chuyển đến đội chủ sân Old Trafford từ CLB Leeds United năm 2002, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới dành cho một trung vệ, 33 triệu bảng (tự phá kỷ lục này trước đó của anh là 18 triệu bảng khi chuyển từ West Ham đến Leeds năm 2000).

 

Rio Ferdinand vừa gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ hồi tháng 5/2008, giúp anh gắn bó với đội bóng thành Manchester thêm 4 mùa bóng nữa. Trung vệ thép của MU hy vọng anh vẫn sẽ là một phần trong kế hoạch của HLV Sir Alex Ferguson vào năm 2012, nhưng cũng không quên hé lộ về khả năng anh có thể treo giày nếu không duy trì được phong độ đỉnh cao.

 

Cựu cầu thủ của Leeds Utd cho hay trên tờ Manchester United magazine: "Khi tôi đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn với CLB, tôi đã nói với David Gill (giám đốc điều hành của MU) rằng tôi hy vọng đây sẽ không phải lần cuối cùng tôi được kí một bản hợp đồng như thế.”

 

“Nhưng tôi sẽ bước sang tuổi 34 vào 4 năm nữa, khi bản hợp đồng hết hạn. Thành thật mà nói, tôi là một người có cơ may không dính nhiều chấn thương và thường giữ được phong độ ổn định. Vì vậy vào thời điểm ấy tôi sẽ xem xét về tương lai của mình. Tôi mong sẽ được đứng ở đội hình một ngay cả khi đã bước sang tuổi 34. Nhưng có thể tôi lại đổi ý và nói lời chào tạm biệt sự nghiệp cầu thủ.”

 

Trong những năm khoác áo MU, Ferdinand đã thi đấu rất thành công khi gặt hái 3 chức vô địch Premier League, một UEFA Champions League và một League Cup cùng Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, anh vẫn khát khao có thêm những danh hiệu để thêm vào bộ sưu tập của mình những năm tới: “Tôi là một người tham vọng. Và vì vậy nếu phải kết thúc sự nghiệp với những gì đang có trong tay lúc này, tôi sẽ rất thất vọng.”

Phong Hải (theo bongda24h)

Bình luận (0)