Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Hà Nội chăm sóc trẻ ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

D án “Tăng cường chăm sóc da vào cng đồng cho tr m côi và b nh hưởng bi HIV/AIDS” đang được thc hiên ti Đông Anh, Gia Lâm và Long Biên (Hà Ni) vi s tham gia trc tiếp ca Trung tâm h tr ph n phòng chng HIV/AIDS và chăm sóc sc kho sinh sn (WARC), mng lưới Vì ngày mai tươi sáng và sự hp tác ca t chc Bác thế gii (DOW) ca M.

Dự án được thc hin t tháng 4/2008 đến tháng 9/2009, vi mc đích tăng cường năng lc và cam kết v chăm sóc cho tr sng chung, b nh hưởng bi HIV/AIDS trong gia đình, cng đồng; h tr các gia đình để hn chế vic b rơi hoặc đưa trẻ ri xa gia đình.

Dự án đưa ra các mục tiêu c th như khảo sát, nm bt nhu cu chăm sóc và các dch v chăm sóc, h tr hin có; kết ni các dch v cn thiết giúp gim nh gánh nng chăm sóc; to điu kin cho tr được chăm sóc và nuôi dưỡng tại gia đình; xây dng thí đim các hình thc h tr thay thế; tăng cường các h tr xã hi ca Chính ph.

Dự kiến trong khuôn kh thc hin d án s có 300 tr được h tr chăm sóc toàn din; 75% người chăm sóc được đào to; ít nht 20 cp b m nuôi được cung cp kiến thc, k năng; ít nht 10 đim h tr chăm sóc gia đình được trin khai; gim 75% t l tr b b rơi. Giải pháp mà d án áp dng là thc hin mô hình chăm sóc tr da vào cng đồng; cung cp dch v cho bà m nhim HIV và gia đình; h trợ đưa trẻ t cơ sở nuôi dưỡng tái hòa nhp gia đình.

Theo bà Nguyễn Th Hòa Bình, Giám đốc WARC, Giám đốc d án, d án có thđim khi đầu để phát trin mt mô hình chăm sóc toàn din cho tr m côi và b nh hưởng bi HIV/AIDS ti Vit Nam. Ngoài vic chăm sóc và h tr, đim nhn đặc bit ca d án là to dng mt mái m gia đình để các em có mt cuc sng an lành trong tình yêu thương./.

(theo TTXVN)

Bình luận (0)