Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Buffon cười nhạo đề nghị của Man City

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngôi sao người Italy không mun t phá k lc th môn đt giá nht thế gii mà anh lp nên sau v chuyn nhượng tr giá 32 triu bng t Parma sang Juventus cách đây 7 năm.

Sau khi hoàn tất v chuyn giao chóng vánh tr giá 210 triu bng và nng tay trên Robinho trước mũi Chelsea, các ông ch rp tiếp tc làm rúng đng thế gii bóng đá khi công khai tham vng biến Man City thành đi bóng s mt thế gii. Nhm đt được mc tiêu ấy trong thi gian sm nht, h khng đnh không tiếc tin tu các siêu sao, như Cristiano Ronaldo, Kaka, Ronaldinho… và Buffon.

Chưa công khai tuyên bố, nhưng qua truyền thông Anh, “Man xanh” đánh tiếng rng nếu đ Buffon đến vi sân City of Manchester, Juventus sẽ nhn được mc phí k lc 60 triu bng. Bn thân th môn người Italy thì s lĩnh mc lương khoảng 6,5 triu bng mi mùa trong 4 năm ti.

Buffon hiện là ngôi sao sáng nhất thế giới ở vị trí thủ môn.

Nhưng tuyển th Italy 30 tui phát biu: “Nhng bn hp đng như thế có l ch xut hin trong bóng đá đin t và tôi luôn nghi ng tính thc tế ca chúng trong đi thường. Tôi tht s không tin ai đó dám chi nhng 60 triu bng đ có tôi trong đi hình, bởi l tôi ít ra cũng già hơn Kaka những 4 tui. Hơn nữa, tôi cũng đang hnh phúc vi danh hiu không chính thc – th môn đt giá nht thế gii khi chuyn đến Juventus năm 2001″.

Tuy nhiên, Buffon cũng tha nhn rng nếu qu tht Man City dám bo chi ngần ấy tin và “B già” Luciano Moggi còn đương chức Tng giám đc Juventus, anh hoàn toàn có th b đy đi. “Rt khó tìm được nhng cu th gn bó trn vn s nghip vi mt CLB. Tôi không rõ Juventus có bán tôi hay không, ch thi Ban lãnh đo cũ, điu đó hoàn toàn có thể xy ra, dù tôi luôn hiu rng mình là mt thành viên quan trng ca đi bóng”.

Buffon không sai khi đặt ra gi thiết k trên. Hè 2001, thu “B già” Moggi còn đương chức bên cnh hai nhân vt chóp bu khác là Ch tch Roberto Bettega và Giám đốc ph trách tài chính Antonio Giraudo, Juventus tng bán Zidane – ngôi sao sáng giá nht ca CLB lúc y – cho Real vi giá 46 triu bng. Khon tin ln này cho phép “Lão bà” lp k lc chuyn nhượng cho mt th môn khi đưa chính Buffon về t Parma với giá 32 triệu bng và tái đu tư cho hai thương vụ khác là Lilian Thuram (cũng t Parma) và Pavel Nedved (t Lazio) trong cùng mùa hè.

Zidane là minh chứng cho chính sách chuyển nhượng của Juventus thời

Tờ Sports.it cũng đng tình vi gi thiết ca Buffon và nhn đnh rng nếu Moggi – Giraudo – Bettega còn ti v, nhiu kh năng h s đ th môn s mt này sang Man City. Vi 60 triu bng thu v, b tam trên không ch tha sc mua v mt th môn cht lượng trị giá 17 triu bng như Sebastien Frey (Fiorentina) để thay thế, tăng cường mt tinh binh tm 17 triu bng cho hàng th vi Felipe hoc Zapata (cùng Udinese), mà còn có th mua được mt tin v ngôi sao như Aquilani (Roma) hay Hamsik (Napoli) với 26 triệu bng còn li.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Minh Kha (theo vnexpress)

 

Bình luận (0)