Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Ông Calisto gọi 8 tiền đạo cho chiến dịch AFF Cup

Tạp Chí Giáo Dục

HLV trưởng Calisto mới công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á vào cuối năm. Không có nhiều xáo trộn trong bộ khung chính.

Đội tuyển vẫn gồm đa số là các cầu thủ từ đợt tập trung trước 

Sau buổi làm việc với ông Mai Đức Chung (trưởng bộ môn bóng đá của Tổng cục TDTT), ông Nguyễn Trọng Giáp (Phòng các đội tuyển quốc gia của Liên đoàn), chiều tối qua, HLV trưởng Calisto cho biết toàn bộ 22 cầu thủ trong danh sách gặp đội Olympic Brazil mới đây đều có mặt ở đợt tập trung này. Ngoài ra, sẽ có thêm 5 cầu thủ được triệu tập để đảm bảo quân số 27 người. Trong số bổ sung này chỉ có Hoàng Vương (Bình Dương) và Thanh Giang (Đồng Tâm) là hai người chưa từng được ông Calisto triệu tập. 3 cầu thủ còn lại là Thanh Bình, Tấn Trường (cùng đội Đồng Tháp) và Quang Hải (Khánh Hoà) đều đã được ông gọi ở những lần tập trung trước đó.

Ông thầy người Bồ Đào Nha đã ghi danh tới 8 người cho hàng tiền đạo. Trong số này chỉ có 5 tiền đạo “xịn” là Công Vinh (SLNA), Việt Thắng (Đồng Tâm), Ngọc Thanh (Hải Phòng), Thanh Bình (Đồng Tháp), Quang Hải (Khánh Hoà). 3 cầu thủ còn lại trên hàng tiền đạo là Bảo Khanh (Thể Công), Thành Lương (HN.ACB) và Thanh Phúc (Đà Nẵng) chỉ đảm trách nhiệm vụ tiền vệ trong màu áo CLB mình.

Về điều này, HLV Calisto cho biết sở dĩ ông điền tên Thành Lương, Bảo Khanh, Thanh Phúc cho hàng tiền đạo là vì họ có thể chơi tốt ở vị trí này. Đánh giá về AFF Cup 2008, ông cho rằng, việc gặp đối thủ nào cũng có ý nghĩa như nhau. “Tôi không quan tâm đến việc sẽ nằm ở bảng đấu nào, theo đánh giá của tôi 3 đối thủ mạnh nhất khu vực hiện nay là Singapore, Indonesia và Thái Lan. Thái Lan vẫn mạnh nhất”.

Trợ lý số một của ông Calisto, HLV Mai Đức Chung được giao nắm đội U22 để chuẩn bị cho SEA Games 2009, và vì vậy ông Chung sẽ không có mặt trong đợt tập trung này. Thành phần BHL của tuyển quốc gia sẽ chỉ có HLV trưởng Calisto cùng các trợ lý Phan Thanh Hùng (HLV phó), Trần Văn Khánh (HLV thủ môn) và Nguyễn Văn Hiệp (trợ lý ngôn ngữ).

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ tập trung vào ngày 8/9. HLV Calisto đã chọn Trung tâm TDTT Hoàng Anh Gia Lai ở Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai) làm địa điểm tập luyện. Lý do mà ông thầy người Bồ Đào Nha chọn là sự yên tĩnh, điều kiện ăn ở tập luyện phù hợp, rất tốt cho việc tập huấn theo quan điểm của ông.

Đội sẽ tập tại Trung tâm Hàm Rồng tới ngày 29/9 và sau đó trở về TP HCM tham dự Cup bóng đá TP HCM từ ngày 1 – 6/10. Kết thúc giải này, đội quay về Trung tâm Huấn luyện thể thao Hà Nội và tham gia T&T Cup từ ngày 28/10 – 1/11 tại sân Mỹ Đình. Đây cũng là giải đấu giao hữu cuối cùng, và sau kỳ nghỉ chừng 4 ngày, thầy trò Calisto sẽ hội quân trở lại ngày 6/11 chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup từ ngày 5 – 28/12.

Tối qua, HLV Calisto đã về Bồ Đào Nha nghỉ phép tới ngày 6/9 sẽ trở lại. Vì chuyến nghỉ này, ông không có mặt trong lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2008 ngày 27/8. Đại diện cho tuyển Việt Nam ở buổi Lễ này là Tổng thư ký LĐBĐ VN Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch Dương Vũ Lâm. Giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á năm nay diễn ra ở Thái Lan và Indonesia.

Danh sách đội tuyển:

Thủ môn (3): Phan Văn Santos (ĐTLA), Nguyễn Thế Anh (B.Bình Dương), Bùi Tấn Trường (CS.Đồng Tháp)

Hậu vệ (9): Huỳnh Quang Thanh (B.Bình Dương), Vũ Như Thành (B.Bình Dương), Lê Phước Tứ (Thể Công), Đào Văn Phong (K.Khánh Hoà), Nguyễn Hoàng Vương (B.Bình Dương), Phạm Đình Phước (B.Bình Dương), Mai Xuân Hợp (XMCT.Thanh Hoá), Phan Thanh Giang (ĐT.LA) và Phùng Văn Nhiên (HAGL).

Tiền vệ (7): Phan Văn Tài Em (ĐTLA), Nguyễn Minh Châu (XM.Hải Phòng), Lê Tấn Tài (K.Khánh Hoà), Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), Nguyễn Minh Đức (TCDK.SLNA), Nguyễn Minh Phương (ĐTLA) và Trần Đức Dương (ĐPM.Nam Định).

Tiền đạo (8): Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Việt Thắng (ĐTLA), Nguyễn Ngọc Thanh (XM.Hải Phòng), Thạch Bảo Khanh (Thể Công), Phan Thanh Bình (CS.Đồng Tháp), Phạm Thành Lương (HN.ACB), Phan Thanh Phúc (SHB.Đà Nẵng) và Nguyễn Quang Hải (K.Khánh Hoà).

K.N (theo vnexpress)

Bình luận (0)