Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Thủ môn Santos rút lui khỏi ĐTVN

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Thủ môn Fabio dos Santos s không còn là thành viên ca ĐTVN, ít nht là cho ti hết năm nay, HLV trưởng ĐTVN Henrique Calisto xác nhn.

Santos nói lên câu chia tay hẳn là anh cũng rất buồn

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> VFF sẽ tăng cường sức mạnh cho HLV Calisto

Hôm qua, thủ môn Santos đã liên lc vi HLV Calisto đ xin phép chia tay ĐTVN trong mt thi gian không xác đnh.

Trong cuộc trò chuyn vi HLV Calisto, Santos nêu lên 2 lý do đ thôi không tp trung ĐTVN.

Thứ nht, trn đu ti t va qua vi Turkmenistan đã làm nh hưởng rt nhiu ti tâm lý ca Santos. Th hai, v ca Santos cũng đang sinh sng cùng anh ti VN sp sa sinh con và Santos mun có thi gian bên cnh v.

Santos nói với HLV Calisto rng VN vợ chng anh không h có bn bè hay h hàng thân thích, nên anh không mun đ v mình tri qua mt khonh khc quan trng như vậy trong cuc đi mà không có chng bên cnh.

Tuy nhiên, khác với th môn Thế Anh, người cũng xin ri khi ĐTVN vì lý do gia đình, Santos chỉ nói rng anh mong mun được HLV Calisto xem xét nguyn vng ca mình, mà không đt thng vn đ chia tay ĐTVN như Thế Anh.

HLV Calisto giải thích rng s dĩ Santos làm vy là mun đ ng cánh ca tr li ĐTVN trong mt tương lai không xa. Thế nhưng, Santos sẽ khó được toi nguyn, khi chính HLV Calisto đã gián tiếp đóng cht cánh ca này bng tuyên b Santos s không có cơ hội quay li ĐTVN trong năm 2008, và tương lai của th thành gc Brazil này ĐTVN s là mt du hi.

HLV Calisto giải thích: “Santos đã không có mt đ tp luyn đy đ cùng c đi, nay cu y li vng mt trong thi gian vô hn đnh như thế thì chc chn s không th tham d T&T Cup hay AFF Suzuki Cup. Vi tôi, ĐTQG tc là danh d T quc, và điu đó phi được đt cao hơn tất c. Trong s nghip 20 năm ca mình, tôi chưa từng thy mt cu th nào t chi vinh d khoác áo ĐTQG, cho ti khi gp Thế Anh và gi là Santos”.

HLV Calisto nói tiếp: “ĐTQG đâu phi là cái nơi thích đến thì đến và thích đi là đi. Không th có chuyện Santos xin ngh tp trung ri cui tháng li gi đin cho tôi đ thông báo rng đã sn sàng tr li ĐTVN.

Không thể nào! Nếu làm như vậy s rt không công bng vi nhng cu th khác. Chng l tôi li bo Hng Sơn, cậu tp mt tháng va ri là tt đấy, nhưng giờ Santos đã quay li, cu phi đi thôi. Tuyt nhiên không th có chuyn đó”.

ng theo li ca HLV Calisto, ông mi ch nm được thông tin v vic Santos xin rút khi ĐTVN vào hôm qua, nghĩa là trước c khi LĐBĐ VN công b danh sách cu th tp trung đợt 5 đ chun b cho T&T Cup.

HLV Calisto cho biết s không gi b sung thêm th môn nào, bi ông s “đòi” li Tn Trường sau khi th môn này hoàn thành nghĩa v vi ĐT Olympic QG.

2 sai lầm ca Santos trong trn đu vi Turkmenistan đã khiến VN thua 1-3. Trong số các nguyên nhân dn ti sai sót là do tâm lý, thói quen chơi bóng và cả bnh phát phì ca anh, thi đim tr li VN anh nng 120kg và sau 8 ngày tp anh gim được 4kg. Nhưng nếu phi chia tay Santos, đó s là mt điu rt tiếc và rt buồn. 

(Theo tienphong)

Bình luận (0)