Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Bản đồ số cập nhật thông tin giao thông trên điện thoại

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Phần mềm VIMAP hỗ trợ truy tìm và định hướng đến các địa điểm bằng bản đồ những thành phố lớn trong nước. Đặc biệt, thông tin về thời tiết, giao thông như điểm kẹt xe, đào đường luôn được cập nhật hằng ngày qua hệ thống RSS.

Phần mềm được phát triển phù hợp cho hầu hết các điện thoại chạy trên nền JAVA MIDP 2.0.

Để sử dụng người dùng chỉ cần kích hoạt bằng tin nhắn và cài đặt phần mềm với phí là 3.000 đồng. Hoặc nếu không muốn mất phí tin nhắn dịch vụ, bạn cũng có thể truy cập tại trang web vimap.vn để tải file Vimap.zip về máy tính. Sau giải nén, dùng phần mềm đồng bộ điện thoại và PC để cài đặt Vimap. Bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản tiền nào trừ chi phí cho dịch vụ GPRS khi sử dụng các tính năng trực tuyến.

VIMAP gồm hai nhóm chức năng cho người dùng ngoại tuyến (Offline) và người dùng trực tuyến thông qua GPRS hay Wi-Fi.

Nhóm Offline cho phép bạn tra cứu với danh mục: đường, địa điểm như ngân hàng, bệnh viện, máy ATM, ghi lại các địa điểm cá nhân cho lần sau…

Kết nối trực tuyến cho phép bạn chia sẻ những địa điểm với cộng đồng mạng và chat tích hợp vị trí trên bản đồ. Bản tin về giao thông và thời tiết sẽ được một bộ phận quản lý từ nhà cung cấp tải lên server từ đó các máy người dùng có thể tự nhận được những thông tin này theo cơ chế RSS (một dịch vụ chia sẻ thông tin trên mạng).

Đặc biệt, bạn có thể làm quen với những người đang online theo vị trí nhìn thấy trên bản đồ hoặc thông báo với bạn bè mình đang ở vị trí nào.

Vimap hiện đã cung cấp hai bản đồ Hà Nội và TP HCM. Nhóm Visky phát triển phần mềm này cho biết, sắp tới họ sẽ cho ra đời nhiều phiên bản cập nhật cũng như nhiều bản đồ các TP lớn trong nước hơn.

Các chức năng chính của VIMAP.

Tra cứu theo danh sách tên đường.

Tìm địa điểm máy ATM, hay ngân hàng, nhà sách gần nhất.

Kết bạn làm quen trực tuyến thú vị hơn với vị trí thể hiện trên bản đồ.

Tìm kiếm nâng cao trực tuyến.

Mai Huy (Theo VNE)

Bình luận (0)