Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Google cho phép tùy biến kết quả tìm kiếm

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Với tiện ích SearchWiki được giới thiệu hôm qua, người sử dụng có thể tự do chú thích, điều chỉnh, sửa đổi, bình luận, xếp lại thứ hạng (rank), xóa, thêm mới kết quả search hoặc đánh dấu lưu ý một số website nhất định.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google, người sử dụng có thể xem ở dưới cùng trang kết quả tìm kiếm để thấy tất cả các lưu ý về dịch vụ SearchWiki. Bấm vào đường link ở đó, xếp hạng kết quả và lời bình luận của những người khác sẽ hiện ra.

Ảnh chụp màn hình.

Cedric Dupont, Giám đốc sản phẩm của Google, khẳng định SearchWiki sẽ không làm ảnh hưởng tới cách thức mà hệ thống của họ xếp hạng website cũng như kết quả tìm kiếm.

Từ lâu, người dùng trình duyệt Firefox đã tiếp cận một tính năng tương tự với phần mở rộng trình duyệt mang tên Customize Google, cho phép thay đổi trang kết quả tìm kiếm, chẳng hạn gỡ bỏ các mục quảng cáo, thêm đường link tới các hệ thống tìm kiếm khác, đánh số để xếp hạng kết quả, sàng lọc kết quả… Tuy nhiên, tiện ích này không có những đặc điểm mang tính cộng đồng. Trong khi đó, với việc cho phép người tìm kiếm nhìn thấy những gì người khác bình luận về một từ ngữ cụ thể, một website liên quan và tự xếp hạng nó, SearchWiki sẽ giúp Google giữ chân người sử dụng lâu hơn trên trang tìm kiếm và click nhiều hơn vào quảng cáo.

Theo VNE

Bình luận (0)