Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Doanh nhân Trần Hoàng Phượng: Không có gì là không thể

Tạp Chí Giáo Dục

Tự tin, bản lĩnh và có tay nghề cao, chị Trần Hoàng Phượng không chỉ là một chuyên gia trang điểm hàng đầu mà còn là một nhà quản lý hệ thống các cửa hàng của thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder tại Việt Nam khi chỉ mới bước qua độ tuổi 27.
Đối với thị trường mỹ phẩm, làm thế nào để người tiêu dùng nhận biết được thương hiệu và yêu mến nó không phải là điều dễ dàng ngay cả với những thương hiệu lớn. Vậy thì vì sao, trong thời gian không phải dài, Estée Lauder đã lọt vao top những thương hiệu chiếm được thị phần lớn. Điều đó có được bởi vì hãng đã tìm ra con đường riêng cho mình và Phượng đã đóng góp không nhỏ trong đó.
Gương mặt sáng của Este’e Lauder
Bốn năm gắn bó, bắt đầu chỉ với vị trí chuyên viên trị liệu da, Phượng không ngừng học hỏi, nỗ lực và giờ đây cô đã trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu về tư vấn, trang điểm và chăm sóc da của nhãn hàng Estée Lauder tại Việt Nam. Phượng cũng đồng thời là nhà quản lý hoạt động của tất cả các cửa hàng của hãng tại thị trường phía Nam hiện nay .
Bà Celestine Sng – Giám đốc Truyền Thông và Huấn Luyện khu vực Đông Nam Á của nhãn hàng này, một chuyên gia trang điểm quốc tế lão luyện đánh giá, Phượng là một trong những chuyên gia trang điểm và là một nhà quản lý ưu tú của Estée Lauder.
Tôi coi khó khăn như những cơ hội để học hỏi và phát triển
Không phải ngẫu nhiên mà Phượng được nhìn nhận như vậy. Sử dụng lưu loát 3 ngoại ngữ: Anh, Trung, Pháp – Phượng dễ dàng giao tiếp và làm việc với khách hàng cũng như đối tác nước ngoài. Không ngừng cập nhật và học hỏi những xu hướng trang điểm mới của thế giới và áp dụng một cách sáng tạo cho từng khách hàng của mình – đó là tiêu chí mà Phượng luôn hết lòng đạt tới.
Cô chính là niềm tự hào của nhãn hàng nổi tiếng này tại Việt Nam khi liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng với tư cách người đại diện nhãn hàng Estée Lauder trong các chương trình tư vấn và thực hiện trang điểm theo xu hướng thời trang dành cho phái đẹp. Gần đây nhất, cô kết hợp với nhà tạo mẫu lừng danh Jonathan Yee trong chương trình giới thiệu xu hướng thời trang mới cho mùa xuân hè năm nay. Tay nghề về trang điểm của cô được nhà tạo mẫu Jonathan Yee – một nhà tạo mẫu nổi tiếng đến từ Hồng Kông – tin tưởng và đánh giá cao.
Khó khăn = cơ hội
Là nhà quản lý cao cấp chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý hoạt động của hệ thống cửa hàng, quản lý doanh số và hàng hóa, củng cố và nâng cao hình ảnh thương hiệu, phát triển đội ngũ nhân viên và quan trọng nhất là đảm bảo đội ngũ nhân viên luôn cung cấp những điều tốt nhất đến tất cả khách hàng của hãng – những trách nhiệm có vẻ như quá nặng nề đối với người con gái nhỏ nhắn và còn trẻ như Phượng. Nhưng với cô, không có gì là không thể: “Có thể nói tôi chưa hề gặp bất kỳ khó khăn gì trong công việc bởi tôi coi khó khăn như những cơ hội để học hỏi và phát triển.”
“Không ngừng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên cấp dưới là cách mà Phượng vẫn đang làm hàng ngày. Cô luôn biết đặt sự phát triển của tập thể lên trên nên có thể nói đội ngũ Estée Lauder hiện nay là một trong những đội ngũ vững mạnh mà tôi tâm đắc nhất”. Bà Celestine Sng cho biết thêm. Làm việc không mệt mỏi và dành phần lớn thời gian cho công việc, cô là tấm gương để các nhân viên noi theo và học hỏi.
Mỗi ngày qua, Phượng cùng tập thể nhân viên của mình vẫn đang nỗ lực để giúp mọi người hiểu và sử dụng đúng những sản phẩm làm đẹp cho bản thân cũng là để làm đẹp cho xã hội. Với sự phát triển và thay đổi nhanh chóng của các xu hướng trang điểm ngày nay, đây là một công việc không mấy dễ dàng bởi ít ai chịu chấp nhận sự thay đổi một khi chưa thực sự bị cuốn hút và tin tưởng nhưng Phượng đã chứng minh qua những gì mà cô đã đạt được đến hôm nay.
Thu Lam (dddn)
 
 

 

Bình luận (0)