Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Các DN Lâm Đồng xúc tiến khảo sát thị trường Singapore và Malaysia

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Vietnam Alliance Capital (VNAC) vừa phối hợp với Vietnam Investment Corporation Pte Ltd (VNIC) và Cty Cổ phần Du lịch Sinh thái Phương Nam tổ chức cho các doanh nghiệp chủ chốt Lâm Đồng đi khảo sát và làm việc tại thị trường Singapore và Malaysia từ ngày 19/11/2008 – 23/11/2008.

Chuyến khảo sát thị trường lần này diễn ra vào thời điểm các doanh nghiệp trong nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói riêng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm dịch vụ khi tình hình kinh tế trong nước và trên thế giới có nhiều biến động phức tạp. Do vậy chuyến đi là cơ hội tốt để các doanh nghiệp học tập kinh nghiệm và mô hình quản lý, tổ chức kinh doanh của các doanh nghiệp Singapore và Malaysia, đồng thời tìm hướng phát triển, mở rộng thị trường sang các quốc gia phát triển này. Cũng nhân chuyến công tác, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu tìm năng, chính sách và các dự án trọng điểm thu hút đầu tư đến các nhà đầu tư tìm năng Singapore và Malaysia. Đặc biệt với thế mạnh du lịch, đoàn công tác đã có dịp quảng bá các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Lâm Đồng trong cuộc gặp mặt với Ban Xúc Tiến Du Lịch Singpore và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Singapore, qua đó đặt nền tảng vững chắc cho sự hợp tác phát triển du lịch giữa Singapore và thành phố Đà Lạt.  

Được biết, VNAC hoạt động trong các lĩnh vực quản lý đầu tư chứng khoán, bất động sản, tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn luật và mua bán sáp nhập. Trong khi đó, VNIC có trụ sở tại Singapore, chuyên đầu tư và xúc tiến các hoạt động hợp tác giữa nhà đầu tư đầu hai nước Việt Nam và Singapore, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp. VNAC và VNIC là cổ đông chiến lược Công ty Cổ phần Du lịch Sinh thái Phương Nam – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch sinh thái hàng đầu Việt Nam có trụ sở đặt tại tỉnh Lâm Đồng. VNAC, VNIC và Phương Nam đã cùng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chuyến công tác nghiên cứu thị trường nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm du lịch và thương mại của tỉnh Lâm Đồng từng bước thâm nhập thị trường Singapore và Malaysia, đây là những thị trường tiềm năng mà tỉnh Lâm Đồng đang hướng tới, từ đó mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực.

Nguyễn Trung (dddn)

 

Bình luận (0)