Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

DIỄN VIÊN MINH TRỌNG: THỬ SỨC VỚI PHIM HÀNH ĐỘNG

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù mới xuất hiện trong hai bộ phim truyền hình Về đất Thăng Long, Cùng là dũng sĩ nhưng chàng diễn viên Minh Trọng đã được khán giả chú ý bởi ngoại hình và gương mặt cực kỳ ăn ảnh, lối diễn xuất hồn nhiên. Hiện, Minh Trọng đang chuẩn bị vào một trong những vai nam chính của bộ phim nhựa hành động Đường đua máu.
PV: Bộ phim truyền hình dài tập Về đất Thăng Long đã phát sóng trên kênh HTV9 và nhiều kênh truyền hình khác thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Bản thân Minh Trọng cũng được đạo diễn đánh giá khá cao?
 
Trọng rất vui bởi đây là vai diễn đầu tiên của mình được khán giả chú ý, đạo diễn hài lòng. Có thể nói đây là vai diễn giúp Trọng thể hiện tài năng diễn xuất của mình ở lĩnh vực điện ảnh dù Trọng chưa từng học qua một trường lớp đào tạo chính quy nào. Trọng cũng vừa hoàn thành vai thầy giáo Vĩnh Sơn trong bộ phim truyền hình dài tập dành cho thiếu nhi Cùng là dũng sĩ của đạo diễn Lâm Lê Dũng, Đây cũng là một vai tính cách lạ mà Trọng rất thích.
 
Một thân một mình từ Đồng Tháp lên TPHCM lập nghiệp, hẳn Minh Trọng đã gặp phải nhiều khó khăn?
Đúng như thế. Thật sự là khó khăn hơn Trọng tưởng rất nhiều. Thời gian đầu, Trọng tự đi thuê nhà trọ, tự chạy vạy tìm mối quan hệ  để phát triển sự nghiệp. Nhưng vốn không quen đường xá Sài Gòn cũng như không có nhiều mối quan hệ nên đôi lúc khiến Trọng vô cùng mệt mỏi và chán nản. Tuy nhiên, thật may mắn khi Trọng gặp đạo diễn Lê Chí Bửu, anh đã làm “quân sư” cho Trọng rất nhiều trên con đường nghệ thuật. Hiện tại, Trọng cảm thấy mình tự tin và trưởng thành lên rất nhiều…
 
Cơ duyên nào của sự gặp gỡ giữa Minh Trọng gặp đạo diễn Lê Chí Bửu?
Đầu năm 2010, Trọng được nhiều tạp chí tuổi teen phát hiện mời chụp ảnh thời trang và bìa. Trong một lần cùng người bạn đến phim trường casting phim Về đất Thăng Long (đạo diễn đồng đạo diễn Trần Ngọc  Phong – Lê Chí Bửu), Trọng tình cờ được đạo diễn trẻ Lê Chí Bửu phát hiện mời tham gia phim. Trọng  xem đạo diễn Lê Chí Bửu như người anh, người thầy của mình.
 
Được biết sắp tới, Trọng sẽ tham gia bộ phim nhựa hành động Đường đua máu?
Hiện tại, đạo diễn Lê Chí Bửu đã “đo ni đóng giày” cho Trọng một trong những vai chính – vai Jack Nguyễn trong bộ phim nhựa Đường đua máu,  bộ phim sẽ được khởi quay trong mùa hè năm 2012. Tham gia vai này, Trọng phải học thêm võ thuật. Thú thật, Trọng rất đam mê phim hành động và may mắn được thử sức nên Trọng sẽ dành hết thời gian cho bộ phim, mong rằng qua vai diễn này được khán giả đón nhận, để Trọng tự tin bước vào cổng chính của nghệ thuật thứ bảy.
 
Môi trường nghệ thuật có rất nhiều cạm bẫy, Minh Trọng có lo lắng về điều này?
Trọng cũng đã từng gặp rất nhiều tình huống khó xử khi bước vào con đường này, nhưng tất cả rồi cũng phải đối mặt mà thôi. Trọng phải biết làm quen với những điều đó. Quan trọng là mình phải giữ vững lập trường. Hiện nay, Trọng đang học Khoa Quản trị kinh doanh tại Trường Cao đẳng kinh tế – Kỹ thuật Miền Nam song song với Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM nên cố gắng rèn luyện diễn xuất, đài từ với các thầy cô Mai Thanh Dung, Hạnh Thúy, Công Ninh đồng thời xây dựng thêm những mối quan hệ tốt để phát triển sự nghiệp.
 
Xin được tò mò thêm một chút nhé, hẳn là Minh Trọng đã có người yêu rồi chứ?
Trước đây  thì có nhưng hiện tại, Trọng vẫn đang trên con đường thử thách tìm “một nửa” của mình đây (cười).
 
Trong tình yêu, quan điểm của Minh Trọng như  thế nào?
Trọng thích người yêu của mình lãng mạn và sâu sắc. Trọng thấy điều quan trọng nhất trong tình yêu là tôn trọng người mình yêu và được tôn trọng lại.
 Xin cảm ơn Minh Trọng!
 
ĐẶNG TIỀN GIANG
Photo: THÁI NHÀN

Bình luận (0)