Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Phúc thẩm vụ án 32.000 bánh heroin

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 16-6, tại Trại giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ buôn bán, vận chuyển 32.000 bánh heroin, với 40/89 bị cáo kháng cáo xin giảm hình phạt, 1 bị cáo xin xem xét lại tội danh và 1 bị cáo kêu oan. Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là ông Nguyễn Vinh Quang, có 25 luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Theo cáo trạng của vụ án, từ năm 2006, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an Trung Quốc đã phát hiện, triệt phá nhóm mua bán heroin từ Việt Nam qua Trung Quốc do bị cáo Nguyễn Thị Bích Ngọc (trú tại xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cầm đầu. Từ đây, Công an Quảng Ninh đã bóc gỡ 4 đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia với 89 đối tượng tham gia mua bán, vận chuyển hàng ngàn bánh heroin. Các đường dây này hoạt động theo mô hình chia cấp “đại lý” cấp 1 và cấp 2 để phân phối ma túy ra các tỉnh, thành trong nước và sang Lào, Trung Quốc.

Trước đó, vào giữa tháng 1-2014, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Quảng Ninh, Hội đồng xét xử đã tuyên án đối với 89 bị cáo trong đường dây mua bán, vận chuyển 32.000 bánh heroin. Trong số này có 30 bị cáo bị tuyên tử hình, 13 bị cáo nhận mức án chung thân và các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ cảnh cáo đến 20 năm tù giam.

Dự kiến phiên tòa phúc thẩm vụ án ma túy lớn nhất từ trước tới nay này sẽ kéo dài trong 5 ngày.
Theo SGGP

 

 

Bình luận (0)