Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Vietnam Airlines phủ nhận vụ 200 khách chậm chuyến vì chờ 1 khách VIP

Tạp Chí Giáo Dục

Vietnam Airlines vừa phản pháo về lùm xùm xung quanh thông tin hơn 200 khách từ Hà Nội – TP.HCM ngày 21.6 phải đợi hơn 30 phút, do máy bay chờ 1 khách VIP thẻ kim cương tên Nguyễn Văn Th.

VNA khẳng định không có hành khách VIP như thông tin phản ánh – Ảnh: M.Hà

Theo VNA, ngày 21.6, chuyến bay VN277 có giờ dự kiến xuất phát tại sân bay Nội Bài lúc 21 giờ 30, cất cánh thực tế lúc 21 giờ 50, bị chậm 20 phút. Nguyên nhân do chuyến bay VN261 (dự kiến xuất phát lúc 19 giờ 25) không cất cánh theo kế hoạch vì lý do kỹ thuật, bộ phận trực điều hành đã chuyển khách sang 2 chuyến bay VN277 (giờ xuất phát 21 giờ 30) và VN279 (giờ xuất phát 21 giờ 55). Vào lúc 21 giờ 00, tại phòng chờ trước khi lên máy bay, Hãng đã thông báo rộng rãi tới toàn bộ hành khách đi chuyến VN277 và xin lỗi về việc chuyến bay chậm 20 phút.

Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 là 2 khách hạng C và 32 khách hạng Y (không phải 1 khách). Trong danh sách khách được chuyển sang VN277 không có khách tên Nguyễn Văn Th. hoặc có tên tương tự.

Trước đó, thông tin trên báo chí cho biết, hơn 200 khách trên chuyến bay Hà Nội – TP.HCM của VNA tối 21.6 đã phải chờ hơn 30 phút, vì tàu bay đợi một khách có thẻ kim cương tên Nguyễn Văn Th.

Chuyến bay VN277 được điều hành bởi cơ trưởng Alexander Soroka, quốc tịch Nga và cơ phó Phạm Công Dũng, quốc tịch Việt Nam. Khi khởi hành, tiếp viên trưởng Trần Thu Hà đã phát thanh xin lỗi hành khách về việc khởi hành chậm theo đúng quy định.

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết đang xác minh lại vụ việc trên theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Mai Hà (TNO)
 

Bình luận (0)