Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cần Thơ: Mít tinh nhân Ngày quốc tế phòng chống ma túy

Tạp Chí Giáo Dục

Tặng quà cho những điển hình sau cai nghiện 

Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành đoàn kết hợp Công an TP.Cần Thơ tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống ma túy 26-6. Gần 700 đoàn viên – thanh niên đến từ các trường ĐH, CĐ, Quận đoàn Ninh Kiều và ngành công an TP.Cần Thơ đã tham dự.
Qua thống kê, TP.Cần Thơ có 1.842 người nghiện ma túy, trong đó 1.426 người có hồ sơ quản lý; hiện có mặt tại địa phương 1.277 người.  Đến nay, có 127 người cai nghiện thành công, ngoài ra 698 người đang điều trị bằng Methadone. Tại buổi mít tinh, ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, biểu dương những cố gắng của ngành chức năng, kết hợp hỗ trợ của các sở ban ngành và cộng đồng, đã đạt nhiều thành quả trong công tác phòng chống ma túy thời gian qua, đồng thời chỉ đạo các cấp, ngành, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra những cơ sở kinh doanh có dấu hiệu liên quan đến ma túy và tệ nạn xã hội để xử lý nghiêm; vận động người sử dụng ma túy thực hiện các biện pháp cai nghiện. Về phía Sở Lao động – Thương binh & Xã hội cần mở những lớp dạy nghề, cho vay vốn làm ăn hoặc giới thiệu việc làm cho đối tượng sau cai nghiện, góp phần giúp họ hòa nhập cộng đồng. Dịp này Đội Thanh niên tình nguyện phòng chống ma túy đã ra mắt, gồm 10 người, là những đoàn viên thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy. Đây là mô hình mới trong phòng chống ma túy của Thành đoàn Cần Thơ.
 Cũng nhân Ngày Thế giới phòng chống ma túy, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Cần Thơ tổ chức họp mặt, giao lưu 80 người sau cai nghiện trong toàn TP. Đây là những điển hình đã phấn đấu từ bỏ ma túy và hiện có cuộc sống ổn định.
Tin, ảnh: ĐAN PHƯỢNG

Bình luận (0)