Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tử vong vì nhịn ăn giảm cân

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 8-7, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân nữ (18 tuổi, ở Hà Nội) bị chết não do áp dụng phương pháp nhịn ăn để thanh lọc cơ thể nhằm giảm cân nặng. Bệnh nhân này là một nữ sinh được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, trụy mạch, huyết áp bằng không, ngừng tim…

Khi được đưa vào cấp cứu, các bác sĩ đã nỗ lực ép tim, dùng các thuốc vận mạch với hy vọng cứu sống bệnh nhân. Sau gần 1 giờ, tim bệnh nhân đập trở lại nên được chuyển tiếp lên Khoa Điều trị tích cực, nhưng tại đây mạch và huyết áp không định và tới hơn 3 giờ sáng cùng ngày bệnh nhân đã tử vong. Theo người nhà của bệnh nhân, trước khi nhập viện cấp cứu, nữ sinh này đã có hơn 10 ngày nhịn ăn để giảm béo vì cơ thể nặng hơn 80kg. Nữ sinh này tử vong ngay trước thời điểm chuẩn bị thi đại học.

Gần đây trên một số trang mạng xã hội đang lan truyền nhiều thông tin về phương pháp nhịn ăn 12 ngày và chỉ uống nước chanh đường để thanh lọc cơ thể nhằm cân. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nếu nhịn ăn, ăn kiêng trong thời gian dài thì sức khỏe sẽ bị suy kiệt nghiêm trọng vì cơ thể luôn cần được cung cấp đủ dưỡng chất hợp lý để duy trì sức khỏe, đảm bảo năng lượng hoạt động.

MINH KHANG (SGGP)

Bình luận (0)