Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Còn hơn 2 triệu người chưa đổi GPLX ôtô thẻ nhựa

Tạp Chí Giáo Dục

Thời hạn đổi Giấy phép lái xe thẻ nhựa là cuối năm 2014 nhưng đến nay, tại TP.HCM vẫn còn khoảng 2 triệu người đã được cấp giấy phép lái xe ô tô vẫn chưa đổi sang giấy phép bằng thẻ nhựa.

Người dân làm thủ tục nộp lệ phí đổi giấy phép lái xe tại Phòng quản lý và sát hạch lái xe số 252 Lý Chính Thắng, Q. 3, TP.HCM – Ảnh tư liệu

Theo Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe – Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tính từ tháng 1-2013 đến nay đơn vị đã cấp mới và đổi 269.788 giấy phép lái xe mẫu cũ (bằng giấy, bọc nilon) sang giấy phép lái xe dạng thẻ nhựa.

Như vậy, đến nay vẫn còn khoảng 2 triệu người ở TP.HCM và các tỉnh đã được cấp giấy phép lái (GPLX) xe ôtô tại TP vẫn chưa đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa.

Trước tình hình tồn còn quá nhiều người chưa đổi GPLX ôtô bằng thẻ nhựa, Sở Giao thông vận tải TP đã kiến nghị Bộ Giao thông gia vận tải gia hạn thời hạn buộc đổi GPLX ôtô thẻ nhựa đến năm 2016. Tuy nhiên, Tổng Cục đường bộ VN đã yêu cầu TP thực hiện đúng tiến độ, phải đổi xong GPLX sang thẻ nhựa vào cuối năm 2014.

Mới đây, Sở giao thông vận tải TP đã kiến nghị UBND TP cho phép sở đầu tư thêm 10 thiết bị máy móc để thực hiện cấp đổi GPLX bằng thẻ nhựa. Tuy nhiên, theo cán bộ Sở Giao thông vận tải TP cho rằng dù có trang bị thêm thiết bị và tăng thêm người làm cũng khó hoàn thành đổi GPLX bằng thẻ nhựa vào cuối năm nay.

Hầu hết người có GPLX ôtô cho rằng giấy phép của họ còn thời hạn sử dụng. Hơn nữa, hiện nay cũng không có qui định xử phạt người sử dụng GPLX bằng giấy, không đổi GPLX thẻ nhựa.

N.ẨN (TTO)

Bình luận (0)