Sự kiện giáo dụcTin tức

Thiếu đơn hàng, ngành gỗ tăng quảng cáo và tham gia hội chợ

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Thông tin trên được một số doanh nghiệp ngành gỗ đưa ra tại tọa đàm giới thiệu hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam Asean 2023 (VIFA ASEAN 2023), chiều 17-8.


Thiếu đơn hàng, ngành gỗ tăng quảng cáo và tham gia hội chợ triển lãm

Ông Đặng Quốc Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủ công mỹ nghệ đồ gỗ Liên Minh cho biết, mặc dù xuất khẩu đồ gỗ có tăng hơn trước, nhưng nhìn chung vẫn chưa nhiều.  

“Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2023 kim ngạch xuất đồ gỗ Việt Nam đạt 7,2 tỷ USD, giảm 26,2% so với cùng kỳ năm 2022. Với thực trạng nhiều doanh nghiệp gỗ gặp khó khăn, doanh thu sụt giảm, thậm chí khan hiếm đơn hàng do ảnh hưởng từ sự đứt gãy thị trường quốc tế, tình hình xung đột Nga – Ukraine, suy thoái kinh tế, lạm phát tăng ở nhiều quốc gia… ảnh hưởng nặng đến sức mua”, ông Đặng Quốc Hùng nói.

Và ông cho biết: “Sự sụt giảm ở thị trường truyền thống buộc doanh nghiệp trong ngành phải tìm kiếm thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi, ASEAN… Đặc biệt, doanh nghiệp đang muốn thâm nhập thị trường ASEAN bằng các đơn hàng từ VIFA ASEAN 2023”.

Doanh nghiệp gỗ cũng kỳ vọng VIFA ASEAN 2023 góp phần xây dựng TP.HCM trở thành một trong những trung tâm xúc tiền thương mại đồ gỗ, nội ngoại thất khu vực ASEAN.

Bị tác động bởi nhiều khó khăn, không có đơn hàng khiến doanh số của Công ty TNHH Gia Nhiên trước dịch khoảng 1,2 triệu USD/năm nhưng sau dịch còn khoảng 70%, kéo dài đến hiện tại còn khoảng 55-60%. Kéo theo đó, nhiều công nhân bị sa thải, còn khoảng 30% ở lại làm việc để duy trì sản xuất.

Ông Trần Hữu Hoài – Giám đốc Công ty TNHH Gia Nhiên cho biết, để tìm kiếm đơn hàng mới thì ngoài những hội chợ quốc tế, công ty tích cực tham gia triển lãm và quảng bá trên các nền tảng thương mại điện tử như Alibaba. “Kết quả, hai tháng gần đây, các khách hàng cũ bắt đầu quay lại nên công ty đang có đơn hàng mới”, ông Trần Hữu Hoài nói; đồng thời ông khẳng định, hiện nhiều doanh nghiệp khác trong ngành gỗ đã và đang tích cực tham gia quảng bá, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để tiếp cận khách hàng.


Quang cảnh tọa đàm chiều 17-8

Được biết, VIFA ASEAN 2023 có chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, quy tụ nhiều nhà sản xuất và chế biến gỗ và mỹ nghệ uy tín trong nước từ TP.HCM và các tỉnh thành: Hà Nội, Thanh Hóa, Nam Định, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre… cũng như các quốc gia, vùng lãnh thổ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Cambodia…

Dù là lần đầu tổ chức VIFA ASEAN nhưng hội chợ thu hút gần 200 doanh nghiệp với quy mô 600 gian hàng tham gia trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đã đăng ký tham quan.

Tại VIFA ASEAN 2023 có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phong phú được trưng bày đến từ nhiều quốc gia gồm: sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…); đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện …

Hội chợ diễn ra từ ngày 29-8 đến 1-9-2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

N.Trinh

 

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)