Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tham ô tài sản, nguyên tổng giám đốc lãnh 17 năm tù

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 21-7, TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Bùi Mạnh Hùng (trú huyện Tân Lạc, Hòa Bình; nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Vận tải ô tô số 6) về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2008 – 2011, trên cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty, Bùi Mạnh Hùng đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Thương mại và Phát triển đô thị Sơn La (trụ sở tại thị xã Sơn La) với nội dung: nhận thi công công trình khu đô thị mới hị trấn Hát Lót (Sơn La) với giá trị gần 200 tỷ đồng. Sau đó, Hùng tiếp tục ký kết hợp đồng kinh tế với 12 doanh nghiệp về việc giao lại cho các đơn vị này thi công xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật cho dự án khu đô thị Hát Lót. Hùng đã trực tiếp nhận tiền cọc của 6 doanh nghiệp với tổng số tiền là 1,835 tỷ đồng nhưng không báo cáo HĐQT, không làm chứng từ thu tiền mà chỉ viết giấy tay nhận tiền. Toàn bộ số tiền này, Hùng chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân.

Khi dự án không được UBND tỉnh Sơn La phê duyệt, Hùng chỉ đạo kế toán dùng tiền của Công ty Ô tô số 6 chuyển khoản, trả tiền cho 6 doanh nghiệp.

NGUYỄN HÙNG

(SGGP)

Bình luận (0)