Hội nhậpThế giới 24h

VN sắp mở sứ quán tại Israel

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

* Trợ lý ngoại trưởng Mỹ thăm VN

Thông tin trên được Tổng vụ trưởng Bộ Ngoại giao Israel Aaron Abramovich cho biết ngày 18-11,trước khi lên đường về nước sau chuyến thăm và làm việc tại VN và được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng xác nhận với Tuổi Trẻ.

Ông Abramovich cho rằng việc thiết lập đại sứ quán của VN tại Israel sẽ là cơ sở tốt để phát triển quan hệ giữa nhân dân hai nước cũng như quan hệ cấp cao, đặc biệt sẽ góp phần tăng cường trao đổi về thương mại và du lịch giữa hai bên. Ông nói quan hệ chính trị giữa hai bên sẽ không thay đổi nhiều và vẫn duy trì các cuộc đối thoại thường xuyên để trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Hiện nay VN và Israel đang hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, phía Israel bày tỏ mong muốn thúc đẩy trao đổi song phương về công nghệ cao và du lịch.

* Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Claudia A. McMurray đã đến thăm TP.HCM và một số tỉnh miền Nam VN từ ngày 18-11. Chuyến thăm lần này kéo dài đến ngày 22-11, theo sứ quán Mỹ, nhằm thúc đẩy các mối quan tâm và hợp tác giữa Mỹ – VN về các vấn đề môi trường và khoa học, trong đó có hợp tác làm giảm bớt sự thay đổi khí hậu và khuyến khích các nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã.

Ngày 20-11, bà McMurray sẽ tới dự lễ khánh thành Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu ĐBSCL, viết tắt là Viện DRAGON tại ĐH Cần Thơ. Viện DRAGON sẽ kết nối các nhà khoa học VN và Mỹ hợp tác nghiên cứu về thay đổi khí hậu cũng như các nghiên cứu khác về môi trường.

H.GIANG – T.TUẤN (TTO)

 

Bình luận (0)