Hội nhậpThế giới 24h

Tin vắng

Tạp Chí Giáo Dục

Bolivia: Bộ trưởng Y tế vừa đưa ra lời cảnh báo dịch sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp ở nước này trong những tuần gần đây và có thể ảnh hưởng tới các quốc gia láng giềng. Đến nay, Bolivia đã có 33.735 trường hợp nhiễm sốt xuất huyết, 88 trường hợp bị biến chứng chảy máu trong ồ ạt, mất nước và ít nhất 20 ca tử vong. Hơn 15.000 binh sĩ quân đội đã được triển khai tới những vùng có dịch sốt để hỗ trợ các nhân viên y tế dập dịch.
Nigeria: Hiện nay, tại 15 quận, huyện thuộc tỉnh Gombe và Bauchi (miền Bắc Nigeria) đã có ít nhất 32 người tử vong vì các lý do có liên quan tới dịch viêm màng não. Viêm màng não là một trong những bệnh lây nhiễm nguy hiểm tại châu Phi. Hội Chữ thập đỏ quốc tế và Hiệp hội Lưỡi liềm đỏ đã có chương trình chuẩn bị ngăn chặn sự bùng phát của dịch ở các quốc gia thuộc châu lục này.
Hàn Quốc: Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ hỗ trợ cho hơn 1 triệu gia đình có mức thu nhập thấp nhất mỗi tháng khoảng 200.000 won (130 USD)/hộ để đối phó với tình trạng khó khăn kinh tế hiện nay. Chính phủ Hàn Quốc đang làm mọi cách đối phó với tình trạng thất nghiệp như liên tiếp đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ ưu đãi cho những doanh nghiệp duy trì và tạo việc làm mới cho người lao động.
Italy và Tây Ban Nha: Cảnh sát hai nước này vừa phối hợp triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy lớn, với hơn 9 tấn cocain tinh khiết, từ Colombia sang châu Âu qua Italy và Tây Ban Nha. Theo cảnh sát Italy, lượng cocain bị thu giữ trên có trị giá 720 triệu USD, có thể pha chế thành 30 triệu liều và bán ra thị trường với tổng giá trị lên tới 2,8 tỉ euro. Đây là vụ thu giữ ma túy có số lượng kỷ lục ở châu Âu từ trước tới nay. Cảnh sát đã bắt giữ 16 người liên quan.
Sudan:  Ngày 5-3, chính quyền Sudan đã yêu cầu các tổ chức viện trợ nhân đạo nước ngoài ở nước này ngay lập tức rời khỏi Sudan. Quyết định trục xuất trên được đưa ra không lâu sau khi Toà án Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt Tổng thống Sudan Omar al-Beshir với các cáo buộc phạm tội ác chiến tranh tại Darfur.
Dải Gaza: Theo AP, 55 HS ở một trường học của LHQ tại Dải Gaza đã bị ngộ độc thực phẩm trong ngày 4-3, có 7 em trong tình trạng nguy kịch. Người phát ngôn lực lượng cảnh sát tại Dải Gaza, Islam Shahwan cho biết, số HS trên đã ăn thực phẩm quá hạn sử dụng. Cảnh sát đang điều tra nguồn gốc của các thực phẩm này.
Anh: Kể từ ngày 31-3, SV các nước tới Anh du học sẽ phải xin thị thực theo mẫu khai mới. Theo mẫu mới này, người nộp đơn xin thị thực bắt buộc phải có “thư mời” (visa letter) của các trường được cấp phép. Các cá nhân trước khi khai thị thực trực tuyến có thể tự đánh giá số điểm của mình bằng cách trả lời các câu hỏi trên trang web: www.ukba.homeoffice.gov.uk. Về cơ bản, những yêu cầu về giấy tờ theo mẫu mới của Bộ Nội vụ dành cho SV sẽ phức tạp và chặt chẽ hơn.
Theo CNN, AP, AFP, Reuters

Bình luận (0)