Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Phát hiện gần 2 tấn mực nghi làm từ cao su

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 14-8, Đội phòng chống hàng giả, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46), Công an thành phố Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra một kho hàng tại ga Giáp Bát (Hà Nội). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho hàng có 38 bao tải chứa mực khô xé nhỏ do Trung Quốc sản xuất với tổng trọng lượng hơn 1.700kg, cùng 53 thùng chứa hơn 12.000 hộp thuốc Đông dược các loại không có tem và nhãn phụ tiếng Việt.

Đáng chú ý, cơ quan công an đã tiến hành lấy mẫu mực khô xé nhỏ gửi Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để tiến hành kiểm nghiệm, xác minh cho kết quả chỉ có 30,6% là protein, còn lại chiếm khoảng 69% hàm lượng là những chất chưa xác định được. Đặc biệt, khi thử đốt cháy, sợ mực khô có mùi khét, còn khi ngâm với nước lại co dãn và đàn hồi như dây cao su. Do đó, lực lượng chức năng nghi ngờ số mực xé được chế biến sẵn này có thành phần của cao su non.

Kho hàng trên của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng (địa chỉ ở đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thuê làm địa điểm cất chứa hàng hóa.

QUỐC LẬP

(SGGP)

Bình luận (0)