Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Bệnh viện Trung ương Huế: Nội soi lấy dị vật ở phế quản bé gái 10 tháng tuổi

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 6-9, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi lấy dị vật có kích thước 1cm x 1cm ở góc bên phải phế quản cho bệnh nhân Lê Thị H.D (Quảng Trị), 10 tháng tuổi.

Bé gái 10 tháng tuổi sau khi phẫu thuật nội soi lấy dị vật ở phế quản

Ngày 28-8, bệnh nhân vào Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng ho, sốt, khó thở, quấy khóc liên tục. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm thanh khí phế quản cấp, khó thở thanh quản độ II. Bệnh tiến triển xấu theo từng giờ, Khoa điều trị tích cực, nhưng bệnh vẫn thở rít, có tiếng khò khè.

Trước tình hình sức khỏe của bệnh nhân, chiều ngày 4-9, Trung tâm Nhi khoa phối hợp với Khoa Tai mũi họng hội chẩn và kết hợp Khoa Gây mê hồi sức B thực hiện nội soi, phát hiện dị vật là một mảnh xương heo, có kích thước khoảng 1cm x 1cm nằm ở góc phải phế quản.

Theo các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi, dị vật vào phế quản bé đã một tháng nên dịch bám chặt quanh thành phế quản, gây khó khăn cho phẫu thuật viên khi thao tác. Trong khi khí quản bệnh nhân quá nhỏ, dụng cụ nội soi là một ống nhỏ dài 40cm, được đưa từ họng xuống phế quản, nơi có dị vật. Nếu thao tác chậm, hoặc không cẩn thận, bệnh nhân sẽ tử vong do ngạt thở hoặc oxy bị hạ.

Văn Thắng (SGGP)

Bình luận (0)