Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Mỹ Tâm “nối dài” Cho một tình yêu

Tạp Chí Giáo Dục

Sau gần một năm tham gia bộ phim truyền hình ca nhạc Cho một tình yêu, ca sĩ Mỹ Tâm lại bất ngờ nối dài dự án này bằng một “đêm nhạc kết hợp diễn xuất” cũng với chủ đề Cho một tình yêu, diễn ra vào ngày 8-9 tại Nhà hát TP.HCM và 17, 18-9 tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

Ca sĩ Mỹ Tâm – Ảnh: Gia Tiến

Mỹ Tâm sẽ tung ra DVD Cho một tình yêu ngay trong đêm diễn ngày 8-9. DVD gồm 30 ca khúc được Mỹ Tâm và các khách mời biểu diễn trong phim lẫn live show lần này, trong đó có ba clip Mỹ Tâm mới quay: Đêm dài, Không yêu không yêu và Ngày vắng anh.

Mỹ Tâm sẽ tung ra DVD Cho một tình yêu ngay trong đêm diễn ngày 8-9. DVD gồm 30 ca khúc được Mỹ Tâm và các khách mời biểu diễn trong phim lẫn live show lần này, trong đó có ba clip Mỹ Tâm mới quay: Đêm dài, Không yêu không yêu Ngày vắng anh.

Một lần nữa chuyện tình tay ba kịch tính nhưng không kém phần lãng mạn sẽ được Mỹ Tâm cùng các cộng sự thể hiện lại trên sân khấu với một hình thức khác hơn. Cô đã vui vẻ chia sẻ ý tưởng mới này với Tuổi Trẻ: “Ý tưởng này đã hình thành trong quá trình thực hiện bộ phim ca nhạc Cho một tình yêu.

Ðây không phải là đêm nhạc kịch nhưng cũng khá tương đồng vì kết nối được 25 ca khúc cũ và mới thành một chuyện tình có diễn biến với đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố… Các khách mời như ca sĩ Tuấn Hưng, Lương Viết Quang, Hiếu Hiền… và các diễn viên múa sẽ diễn cùng với Tâm qua những mối nối của chương trình, chứ không đơn thuần ra hát xong một hai bài rồi cúi đầu chào khán giả”.

* Nỗ lực của cá nhân Mỹ Tâm trong vai trò đạo diễn âm nhạc lẫn diễn viên chính trong Cho một tình yêu là không thể phủ nhận. Nhưng đã có không ít ý kiến phê bình về bộ phim và cả diễn xuất của Tâm trong phim. Sô Cho một tình yêu lần này có phải để làm tốt hơn những điểm “chưa được” đó?

– Bản thân Tâm khi xem lại những sản phẩm của mình cũng thường… ước gì có thể làm tốt hơn nữa. Và sau mỗi dự án, Tâm đều có thêm ít nhiều kinh nghiệm làm việc. Nhưng sô ca nhạc này không liên quan nhiều đến bộ phim. Tâm chỉ mượn câu chuyện của phim (là cuộc tình tay ba) để viết lại một kịch bản âm nhạc mới cho phần biểu diễn trong sô với những ca khúc của Tâm mà khán giả yêu mến, cộng thêm một vài ca khúc mới mà Tâm và các nhạc sĩ đã viết trong phim. Mang lại những sáng tạo mới, khác biệt là mục tiêu của mọi nghệ sĩ mà.

* Chuyện tình tay ba trong Cho một tình yêu diễn ra giữa Quang Dũng – Mỹ Tâm – Tuấn Hưng. Tại sao trong sô lại là Lương Viết Quang – Mỹ Tâm – Tuấn Hưng?

– Ca sĩ Quang Dũng vắng mặt vì kẹt lịch diễn tại Mỹ trong thời gian này. Vì thế Tâm đã mời Lương Viết Quang – một giọng nam cũng rất “đẹp” mà Tâm đã tìm thấy tại sân chơi Sao Mai – điểm hẹn 2010. Sức hút của Quang so với Quang Dũng tuy không bằng nhưng khả năng ca hát thì Tâm rất yên tâm. Và Tâm sẽ rất hạnh phúc nếu sô diễn này mang đến sự hài lòng cho khán giả, cũng như chắp cánh thêm cho một giọng ca mới như Lương Viết Quang.

QUỲNH NGUYỄN (Theo TTO)

Bình luận (0)