Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Thành lập Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ

Tạp Chí Giáo Dục

Các cháu bé được sinh ra từ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ, nay trực thuộc Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ

Ngày 9-9-2014, TP.Cần Thơ long trọng công bố quyết định thành lập Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ và bổ nhiệm Ban giám đốc của bệnh viện. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP.Cần Thơ, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và ban giám đốc sở y tế các tỉnh – thành… Thành lập trên cơ sở chia tách từ Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ là đơn vị sự nghiệp hạng II, có qui mô 250 giường bệnh với 288 biên chế. Bệnh viện có 21 khoa – phòng và Trung tâm Sàng lọc – Chẩn đoán trước và sau sinh, giúp phát hiện sớm và xử lý kịp thời nhiều trường hợp bệnh lý trong sàng lọc, chẩn đoán trước và sau sinh. Đặc biệt, bệnh viện là đơn vị thứ 13 trong cả nước, và là đơn vị đầu tiên của đồng bằng sông Cửu Long thành lập Khoa Hiếm muộn, triển khai các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và đạt tỷ lệ thành công rất cao. Đến nay có 53 cháu ra đời từ phương pháp này, các cháu đều khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, nhấn mạnh: “Việc thành lập bệnh viện sẽ tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực và triển khai thêm nhiều kỹ thuật chuyên sâu làm động lực thúc đẩy, tăng hiệu quả chất lượng khám – chữa bệnh trong TP.Cần Thơ cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.
BS.CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, cho biết: “Thời gian tới, bệnh viện đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế về nghiên cứu lĩnh vực sản phụ khoa; tiếp tục chú trọng phát triển các kỹ thuật mới về lâm sàng và cận lâm sàng; triển khai thêm chẩn đoán di truyền trong sàng lọc trước sinh, kỹ thuật cao thụ tinh trong ống nghiệm (hỗ trợ phôi thoát màng bằng laser giúp tăng tỷ lệ thụ thai), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân, cũng như giảm tỷ lệ vô sinh cho các gia đình hiếm muộn”.
 Tin, ảnh:ĐAN PHƯỢNG

Bình luận (0)