Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cảnh sát giao thông học ứng xử văn hoá

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 11-9, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC67) – Công an TPHCM, cho biết từ ngày 10-9, các cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên của các đơn vị CSGT ở Thành phố được tập huấn chương trình “Nâng cao văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp và quán triệt các quy định liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT”.

Tham gia đợt tập huấn này, các cán bộ, chiến sĩ CSGT trẻ sẽ được truyền đạt những kiến thức thiết yếu trong văn hoá ứng xử, khả năng ứng phó và xử lý trước các tình huống với nhân dân và người vi phạm; không để lớn tiếng, căng thẳng khi tiếp xúc với người vi phạm dẫn đến người vi phạm có những hành động phản ứng tiêu cực.

Ngoài ra, trong đợt tập huấn, lãnh đạo PC67 cũng tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, chỉ rõ những việc nghiêm cấm CBCS không được làm, những việc bắt buộc phải thực hiện và trình tự thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Văn Cường – Đội trưởng Đội Tuyên truyền (PC67), cho biết để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT giỏi nghiệp vụ, biết ứng xử linh động, thân thiện với người dân, được dân tin yêu, từ nay đến cuối năm 2014, phòng sẽ tăng cường, thường xuyên mở các đợt tập huấn, nâng cao văn hoá ứng xử, nghiệp vụ.

Trước đó, ngày 17-4, Công an TPHCM cũng tổ chức cho hơn 1.500 lượt cán bộ, chiến sĩ CSGT trực tiếp làm nhiệm tuần tra, xử lý vi phạm tham gia khóa tập huấn “Văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát”.

TUẤN VŨ (SGGP)

Bình luận (0)