Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

TP.HCM: Cháy quán càphê, một du khách nước ngoài tử vong

Tạp Chí Giáo Dục

Vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 8/10, một vụ cháy bùng phát tại quán Owl Coffe (số 10 đường Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1), là nơi vừa làm quán càphê vừa làm khách sạn Budget Saigon, khiến một người nước ngoài tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một số khách, trong đó có cả khách là người nước ngoài đang uống càphê thì phát hiện có mùi khét và khói lớn nên vội chạy đi gõ cửa các phòng hô hoán.

Nghe tiếng hô hoán, nhiều khách nước ngoài lưu trú trong khách sạn đã tháo chạy theo đường thang bộ, nhảy qua mái nhà hàng xóm thoát ra ngoài.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng khói tỏa quá lớn, gây ngạt nên không thể tiếp cận.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 đã điều hai xe thang và hai xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 30 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường triển khai chữa cháy.

Sau 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an phường Bến Thành tiến hành phong tỏa hai đầu đường Lê Lai và Nguyễn Trãi.

Tại hiện trường, đội cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra hiện trường tìm người còn kẹt trong đám cháy.

Hai người nước ngoài bị thương và ngất xỉu trong vụ cháy được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đội cứu hộ cũng phát hiện nạn nhân nữ người nước ngoài bị chết ngạt tại khu vực lầu 1 của căn nhà.

Theo Công an phường Bến Thành, thời điểm xảy ra vụ cháy có tám khách nước ngoài đăng ký lưu trú tại khách sạn, sáu người khách đã được đưa về trụ sở Công an phường để lấy thông tin liên quan.

Đến 15 giờ công tác khám nghiệm đang tiếp tục được tiến hành./.

Thành Chung

(TTXVN/Vietnam+)

Bình luận (0)