Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 13/1, sân Craven Cottage, đấu bù vòng 7 Premier League, Fulham – Chelsea: Giới hạn của kiên nhẫn

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Graham Potter vẫn tin tưởng tương lai của mình ở Stamford Bridge sau hàng loạt kết quả gây thất vọng nhưng ông chủ mới của Chelsea có thể không nghĩ như vậy…

Chelsea chỉ thắng 1/8 vòng đấu gần nhất ở Premier League
Với vỏn vẹn 25 điểm sau 17 vòng đấu, Chelsea đang đứng thứ 10 trên BXH, kém 10 điểm so với top 4. Với khoảng cách này, The Blues đang đối mặt nguy cơ phải làm khán giả ở Champions League mùa tới. Đây chắc chắn là kịch bản mà đội bóng Tây London không thể chấp nhận bởi ở 4 mùa giải gần nhất, họ đều về đích trong top 4 đội dẫn đầu.
Mùa giải 2022-23 vẫn chưa đi hết nửa chặng đường. Trên lý thuyết, Chelsea vẫn còn cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, không nhiều người dám kì vọng sự hồi sinh nhanh chóng của The Blues, nhất là khi cuộc đua top 4 đang rất khốc liệt.
Nói về tương lai của mình, HLV Graham Potter khẳng định ông vẫn nhận được sự tin tưởng của BLĐ Chelsea. Nhưng ở 1 CLB có truyền thống “trảm tướng” như Chelsea, không có gì đảm bảo cho Potter. Liệu ông chủ Todd Boehly có chấp nhận thất bại ngay ở mùa giải đầu tiên nắm quyền?
Đừng quên rằng ở phiên chợ hè 2022, Chelsea là đội chi mạnh tay nhất. Kết quả hiện tại càng khiến Todd Boehly thất vọng. Trong tháng 1 này, The Blues tiếp tục tăng cường 4 tân binh là Benoit Badiashile (Monaco), David Fofana (Molde), Andrey Santos (Vasco da Gama) và Joao Felix (Atletico Madrid). Vậy nên rất khó để Graham Potter vững ghế nếu tình hình không được cải thiện.
Đêm nay, Chelsea sẽ hành quân tới Craven Cottage gặp Fulham ở trận đấu bù vòng 7. Hơn bao giờ hết, The Blues cần 1 chiến thắng để vực dậy niềm tin. Nhưng đây là thử thách không hề dễ dàng với đội quân áo xanh.
Đặt lên bàn cân, Chelsea dĩ nhiên vượt trội về tương quan lực lượng và đẳng cấp. Nhưng điều oái oăm là hiện tại, Fulham đang có vị trí tốt hơn cả Chelsea trên BXH. Sau 18 trận, thầy trò Marco Silva đã giành 28 điểm, xếp thứ 7, hơn 3 điểm và 3 bậc so với The Blues.
Trong số các tân binh của Premier League mùa này, Fulham là đội gây ấn tượng mạnh nhất. Sức mạnh của Fulham nằm ở lối chơi tấn công rất hiệu quả. Họ đã ghi 30 bàn sau 18 trận, hơn 10 bàn so với hàng công đắt giá của Chelsea.
Hành trang mà Fulham chuẩn bị cho trận derby London với Chelsea là sự hưng phấn với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp kể từ sau World Cup 2022 trước các đối thủ là Crystal Palace, Fulham và Leicester. Nhìn xa hơn, thầy trò Marco Silva chỉ thua 2/9 vòng đấu gần nhất (thắng 5, hòa 2, thua 2).

HLV Potter đang chịu áp lực rất lớn sau hàng loạt kết quả tệ hại
Chưa kể, từ đầu mùa tới nay, qua 9 trận sân nhà, Fulham chỉ để thua 2 trận khi tiếp Newcastle và Man Utd (thắng 4, hòa 3, thua 2). Với hàng công hiệu quả và đấu pháp phản công rất lợi hại, Fulham là thử thách không dễ dàng với đoàn quân của Potter.
Ngược lại, Chelsea đang thể hiện phong độ rất thất vọng. Tính cả trận thua Man City ở vòng đấu gần nhất, The Blues chỉ thắng 1/8 vòng đấu gần đây (thắng 1, hòa 3, thua 4). Chưa kể, cách đây ít ngày, thầy trò Potter còn dễ dàng để thua Man City 0-4 ở cúp FA.
Ở Brighton, Potter rất thành công với đấu pháp phòng ngự – phản công. Nhưng ở Chelsea, ông phải thay đổi cách chơi dựa trên nền tảng do Tuchel để lại. Dẫn dắt 1 CLB lớn luôn đầy rẫy thử thách, đặc biệt ở đội bóng giàu tham vọng như Chelsea. Kết quả, Chelsea của Tuchel gặp vấn đề ở cả tấn công lẫn phòng ngự.
Càng khó cho Potter khi Chelsea đã trở thành “bệnh viện” thu nhỏ với rất nhiều ca chấn thương. Sau Reece James, N’Golo Kante, Ben Chilwell, Wesley Fofana, Armando Broja và Ruben Loftus-Cheek… The Blues còn mất thêm nhiều nhân tố quan trọng khác như Raheem Sterling, Edouard Mendy hay Christian Pulisic.
Chelsea đã hoàn tất thủ tục mượn Joao Felix từ Atletico Madrid nhưng tiền đạo này có khả năng chưa kịp ra mắt ở trận derby đêm nay. Với quá ít lựa chọn, rất khó để Potter tạo nên sự khởi sắc cho The Blues.
Sự kiên nhẫn của Todd Boehly là có giới hạn. Graham Potter hiểu rằng chuyện gì đến sẽ đến nếu ông tiếp tục gây thất vọng trong chuyến viếng thăm Craven Cottage đêm nay.
LỰC LƯỢNG
– FULHAM: Vắng Neeskens Kebano (chấn thương) và Aleksandar Mitrovic (treo giò).
– CHELSEA: Vắng Reece James, Wesley Fofana, N’Golo Kante, Armando Broja, Ruben Loftus-Cheek, Ben Chilwell, Raheem Sterling, Edouard Mendy và Christian Pulisic (chấn thương); Khả năng ra sân của Pierre-Emerick Aubameyang còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Fulham chỉ thua 2/9 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 2, thua 2), trong đó có 3 trận thắng liên tiếp gần đây.
– Chelsea chỉ thắng 1/8 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 1, hòa 3, thua 4).
– Chelsea toàn thắng trong 7 màn đụng độ Fulham gần nhất ở Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)