Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Khi đàn bà nổi giận……

Tạp Chí Giáo Dục

Bị cáo Loan tại tòa

Cuộc sống vợ chồng có những lúc “cơm không lành, canh không ngọt” dẫn đến xô xát là chuyện thường tình. Thế nhưng, để cho những bức xúc bị dồn nén, không được giải tỏa và dẫn đến hành vi phạm tội là việc làm vô cùng đau đớn.
Từ mâu thuẫn gia đình
Trần Thị Kim Loan (SN 1986, ngụ Q.12 TP.HCM) đang đứng trước vành móng ngựa và bị Viện Kiểm sát truy tố về tội “Giết người”. Trong suốt phiên tòa Loan luôn khẳng định: “Bị cáo không giết người mà chỉ là hù dọa thôi”. Loan và Lê Văn Út là vợ chồng đã có với nhau một mặt con, nhưng trong cuộc sống thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát và Út muốn ly hôn. Tuy nhiên, Loan không đồng ý vì cho rằng: “Bị cáo thấy tội nghiệp cho con nên không muốn ly hôn”. Vị chủ tọa phiên tòa đã giải thích cho bị cáo biết rằng khi tình yêu thương không còn nữa thì nên ly hôn chứ không phải vì con mà dẫn đến hành vi phạm tội. Do cãi nhau nên ban ngày Út đi làm còn tối thì về chòi của gia đình bà Lê Thị Thanh Hương (chị gái) để ngủ. Loan gọi điện kêu chồng về nhưng Út vẫn không về, khi cơn giận đã lên đến tột đỉnh, sự bức xúc không thể kìm nén nên vào một buổi tối Loan đã mang xăng đến căn chòi nơi mà Út ngủ và tưới xăng, châm lửa đốt rồi chạy về nhà. Tuy nhiên, trong chòi không phải có một mình Út mà còn có 2 người cháu đang ngủ cùng nên cũng bị cháy. Tại tòa Loan đã khai nhận: “Vì trời tối nên bị cáo không biết trong chòi có những ai chỉ thấy bóng người nên nghĩ đó là anh Út”.
Đến tận cùng của nỗi đau
Mẹ đẻ của Loan đến dự phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Bà ngậm ngùi chia sẻ: “Tôi bán căn nhà được 200 triệu đồng, số tiền đó thì bồi thường tiền thuốc men, viện phí cho những người bị hại. Bây giờ tôi còn phải nuôi đứa con nhỏ của Loan, còn ba nó thì cũng đã lấy vợ khác”. Luật sư bào chữa cho Loan đưa ra các tình tiết có lợi để nhằm giảm nhẹ hình phạt đối với Loan. Vị luật sư yêu cầu truy tố Loan về tội “Cố ý gây thương tích”, bởi lẽ hành vi phạm tội của bị cáo không thể quy kết vào tội “Giết người” như Viện Kiểm sát đã đề nghị. Căn cứ vào phần xét hỏi tại phiên tòa, Chủ tọa phiên tòa có tâm tư rằng: “Qua phần xét hỏi để thấy được cuộc sống không ổn định của gia đình bị cáo, chính sự mâu thuẫn vợ chồng không được giải quyết là một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội”.
HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội “Giết người” nhưng thuộc trường hợp giết nhiều người. Chính vì vậy, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Thị Kim Loan 16 năm tù giam.
Bài, ảnh: NGHIÊM QUẾ

Bình luận (0)