Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

VFF thất bại trong việc chọn doanh nhân làm trưởng đoàn tại AFF Cup: Vì sao giấc mơ mãi dang dở?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tập luyện chăm chỉ, TVN vẫn không hút hàng.Úp mở mãi, cui cùng VFF đã hé l đáp án cho chc trưởng đoàn bóng đá VN ti AFF Cup. Không phi ai xa l, vn là mt quan chc LĐ, nhưng thay vì TTK Trần Quc Tun, ln này là v PCT chuyên môn “nói ít, làm cũng ít” Dương Vũ Lâm.

Vậy là gic mơ về mt v trưởng đoàn là doanh nhân mãi vn c dang d.

Đáp máy bay sang Thái xem tuyển đá, nhưng chê chức trưởng đoàn

Lần đu tiên VFF đnh mi mt doanh nhân làm trưởng đoàn bóng đá VN là ti SEA Games 22 – 2003 trên sân nhà. Ông bu Đoàn Nguyên Đức tưởng như nhận li đến nơi, cuối cùng rút lui ch vì mt lý do lãng xt t VFF: Khi đó, bu Đức tài tr 500 triu đng cho TVN, nhưng làm công văn xin mua vài chiếc vé xem SEA Games, thì chng được duyt chiếc nào.

Ông Đức t chi vì cm thy mình không được trân trọng. Đến SEA Games 2005, bu Đức vn được mi, nhưng phút chót chính VFF lại ngãng ra, bi lùm xùm v phong bì 200USD ca HAGL cho trng tài Dương Mạnh Hùng, mà cui cùng ông Đức được trng án. Nhng k cuc sau đó, ln nào VFF cũng đnh mi mt doanh nhân, nhưng chưa lần nào thành công.

Chuẩn b cho AFF Cup ln này, VFF đã đánh tiếng t rt sm, nhưng giờ ch còn hơn 20 ngày nữa là bóng lăn, PCT Dương Vũ Lâm li được n vào ch trng, chng t kế hoch li mt ln na tht bi.

Chủ tch Tp đoàn T&T Đỗ Quang Hiển, nhà đu tư nhiệt thành, va chp nhn bù l cho BĐVN ti T&T Cup nêu lý do: “Phía VFF cũng có ướm th, nhưng tôi bận quá”. “Cui năm bn rn” cũng là nguyên nhân t chi (b ngoài) ca bu Đức. Mc dù trên thc tế thì ông bu “máu” bóng đá này đã lên kế hoch đ “đánh” máy bay riêng sang Thái Lan xem đy đ các trn đu ca TVN ti AFF Cup!

Ngán cung cách nghiệp dư

Đúng là doanh nhân lúc nào chẳng bn rn, nhưng doanh nhân giỏi luôn là người biết làm ch thi gian. Nói vy, chuyn bn rn ch là một lý do… d nghe. Ch yếu là nhng người được mi không cm thy hào hng vi vin cnh mà VFF v ra cho h, hoc là VFF không đ sc thuyết phc h dành tâm, sc cho tuyn.

Doanh nhân đất Vit thì không thiếu, nhưng tìm người làm trưởng đoàn không dễ, bi vì ngoài tim lc tài chính, người đó còn phi đam mê và hiu biết v bóng đá. Nhưng những người ít i đáp ng được yêu cu đó thì li đã nhiu ln b VFF làm cho chán nn.

Bản thân mt doanh nhân được mi không ít ln tâm s là không mun dính dáng tới VFF na, bi quá s cái cung cách làm ăn nghip dư. Ngay như ông chủ tch Tp đoàn T&T dù vn cười mà bù l cho T&T Cup cũng không hài lòng vì cái cách mà gii đu ông b tin ra b xung cp như vậy.

Làm trưởng đoàn, không có nghĩa ch có mi nhim v móc túi… thưởng khi ĐT thng. Cn cơ chế c th đ doanh nhân phát huy thế mnh ca mình. Thế nhưng, ở BĐVN chuyn đó chưa rõ ràng. Và vì thế chc c mãi ế.

Doanh nhân làm trưởng đoàn có li gì?

Chủ tch Tp đoàn T&T Đỗ Quang Hin: “Có nhiu ích li ch. Doanh nhân vi kinh nghim hp tác kinh tế ca mình s có cái nhìn tng th hơn về chuyn ăn, , chn đi tác thi đu, công tác t chc ca đi tuyn, b sung cho góc nhìn chuyên môn. Mt v trưởng đoàn có đ tm s có th h tr nhiu mt cho ĐT”.

HLV trưởng ĐTVN Calisto hôm qua (9.11) cho biết ông đã xác đnh được đi hình tt nht cho AFF Cup, ch còn băn khoăn 1-2 v trí. Ông cũng chưa xác nhận kh năng Như Thành có mặt trn gp Thái Lan, vì hin cp Minh Đức – Phước T đang chơi tốt.

Trong buổi tp sáng qua, Quang Hi – Tn Tài vn chưa có mặt, nhưng Phó đoàn Nguyễn Lân Trung cho biết, bui ti cùng ngày h s trình din ĐT. 

D.An
Quang Minh (theo laodong)

Bình luận (0)