Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

19h hôm nay (17.12), bán kết lượt đi AFF Cup 2008 VN – Singapore: Hy vọng có bất ngờ

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Calisto vẫn tin Công Vinh (trái) sẽ
trở lại

Trong khi HLV Avramovic khẳng định Singapore chỉ có mục tiêu duy nhất là chiến thắng để đến trận chung kết thì HLV Calisto trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm qua một mực khẳng định: Vào bán kết là Tuyển VN đã hoàn thành sứ mệnh 10 năm chưa ai làm được rồi!

> Khó nhất là chính mình…

Có vẻ như ông Calisto đang làm mọi cách để biến trận đấu căng thẳng thành một cuộc dạo chơi, giảm áp lực cho các học trò.

"Trước giải đấu này, đã 10 năm rồi TVN không vào đến bán kết AFF Cup. Không ai tin là chúng tôi sẽ làm được điều này. Theo dõi báo chí VN những ngày qua, bạn sẽ thấy toàn những lời phàn nàn. Nhưng TVN đã ở đây, với 2 trận thắng, như vậy là thành công rồi, đạt mục tiêu rồi. Vì vậy mà chúng tôi rất tự tin và không có lý do gì mà phải chịu nhiều áp lực cả. Nếu chúng tôi thắng thì với CĐV VN đó là điều kỳ diệu, còn thua thì họ cho đó là bình thường. Còn với đội bóng, thắng chỉ để thấy rằng chúng tôi đã vượt qua thách thức một cách tốt nhất, chứ chẳng phải là điều gì kỳ diệu" – ông Calisto trả lời câu hỏi về "áp lực" đối với ĐTVN của một PV Singapore bằng một câu đậm chất… AQ như vậy.

Cũng như vậy, ông Calisto đáp trả câu hỏi "soi mói" về phong độ rất tệ của Lê Công Vinh : "Hiện nay Công Vinh vẫn là tiền đạo xuất sắc nhất của VN. Đúng là trong thời điểm gần đây anh ấy không đạt phong độ tốt, nhưng tôi nghĩ, bản năng săn bàn không mất đi trong anh ấy, trong trận đấu tới, Vinh sẽ thi đấu tốt". 

Kết quả hoà của 2 trận giao hữu giữa VN – Singapore cách đây ít ngày (nếu không tính loạt penalty ngoài kế hoạch), cũng được ông Calisto lấy làm cơ sở để thêm vào sự tự tin của TVN: "Nhờ đó chúng tôi không có tâm lý sợ hãi trước Singapore, mặc dù chúng tôi không coi thường và luôn nhớ rằng họ là nhà đương kim vô địch AFF Cup".

Bên kia chiến tuyến, ông Avamovic của Singapore thâm trầm ít nói, nhưng đã nói thì… hét ra lửa: "Dù chiều mai sân Mỹ Đình có là chảo lửa hay không thì chúng tôi cũng thi đấu hết mình với một quyết tâm duy nhất là chiến thắng!".   

Tuyên bố khiến ông Calisto dù đã cố gắng coi trận đấu như một cuộc dạo chơi cũng phải trầm tư: "Trước một đối thủ mà khát khao duy nhất là chiến thắng thì rất khó để nói về lối chơi", khi được đặt câu hỏi "Liệu ông có sử dụng lối chơi tấn công như TVN đã dùng ở cả 3 trận vòng bảng hay không". Ông "Tô" càng lo khi bên phía Singapore, HLV Avramovic đã xây dựng được một bộ khung hoàn chỉnh và vận hành trơn tru ở vòng bảng, nên dù thiếu một miếng ghép Duric cũng không ảnh hưởng gì trong khi TVN qua 12 trận đấu vẫn mãi lo lắp ráp đội hình và định hình một lối chơi.

Thành thực mà nói, "cửa" dành cho đoàn quân của Avramovic vẫn sáng hơn VN. Dù sao, vẫn hy vọng, với nhiều "doping" trước trận (từ khoản thưởng 600 triệu mà VFF đã nhanh nhảu chia cho các tuyển thủ hôm qua, đến "mẹo" giải toả áp lực của HLV Calisto), sẽ có một bất ngờ!

Buổi tập cuối cùng chiều qua trên sân Mỹ Đình chỉ diễn ra trong chưa đầy 1 giờ. Ông Calisto cho các cầu thủ đá bật tường phối hợp nhỏ, và tập sút phạt đền. Phước Tứ  được trả lại đá cặp cùng Như Thành. Minh Châu thay Tài Em ở giữa sân. Dự kiến đội hình xuất phát:  Hồng Sơn, Việt Cường, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Vũ Phong, Minh Châu, Tài Em, Thành Lương, Công Vinh, Việt Thắng.

 
Diệu An (theo laodong)

Bình luận (0)