Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

TPHCM: Hơn 93% hộ dân đô thị được cấp nước sạch

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 14-11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã làm việc với các sở – ngành, quận – huyện để nghe báo cáo tình hình cung cấp nước sạch trên địa bàn TP. Theo báo cáo của Sở GTVT TPHCM, hiện nay có 93,13% hộ dân đô thị được cấp nước sạch (19 quận và 5 thị trấn); trong đó có 9 quận và 2 thị trấn, 100% hộ dân được cấp nước sạch.

Dự kiến hết năm 2014, thêm 7 quận và 1 thị trấn, có 100% hộ dân được cấp nước sạch, nâng tỷ lệ hộ dân đô thị được cấp nước sạch trên địa bàn TP đạt 96,03%. Đến hết quý 1-2015, quận Thủ Đức và Bình Tân cũng đạt 100% hộ dân đô thị được cấp nước sạch, nâng tỷ lệ hộ dân đô thị được cấp nước sạch trên địa bàn TP đạt 96,33%. Cuối năm 2015 sẽ hoàn thành mục tiêu tỷ lệ hộ dân đô thị được cấp nước sạch trên địa bàn TP đạt 100%.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, qua phản ánh của người dân và khảo sát của HĐND TP vừa qua, có một vấn đề nổi lên hiện nay là vẫn còn một bộ phận người dân phải sử dụng nước chưa đạt chất lượng. Bên cạnh đó, giá nước của các hộ dân ở các khu vực trên địa bàn TP cũng khác nhau, có những vùng người dân phải trả tiền nước cao gấp 10 lần so với giá nước của Sawaco cung cấp. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, trước hết các sở – ngành, quận – huyện phải tiến hành điều tra để nắm số lượng hộ dân vùng ven đang sử dụng nước sạch là bao nhiêu? Nước hợp vệ sinh đã qua kiểm nghiệm và kiểm nghiệm rồi qua xử lý là bao nhiêu? Nước chưa qua kiểm nghiệm là bao nhiêu?

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín, việc phủ kín nguồn nước sạch cho người dân không chỉ tập trung vào việc xây dựng đường ống mà có nhiều cách để làm và việc này phải được thực hiện bắt đầu từ năm 2015, trong đó chất lượng và giá nước của người dân ở các vùng ngoại thành và đô thị phải như nhau.

ĐÌNH LÝ (SGGP)

Bình luận (0)