Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Miền Trung: Xuất hiện lũ trên các sông

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 14-11, Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung – Tây Nguyên, cho biết: Trong 24 giờ qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với đới gió Đông trên cao, khu vực Trung Trung bộ (Quảng Bình đến Quảng Ngãi) đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 150 – 160mm, có nơi lên đến 240 – 260mm (Quảng Trị, Quảng Bình).

Mưa lớn liên tục khiến lũ trên các sông miền Trung đang dâng cao. Tính đến chiều 14-11, các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi xuất hiện lũ ở mức báo động 1, báo động 2. Hiện mưa vẫn tiếp tục xảy ra trên hầu khắp các địa bàn miền Trung, lũ sẽ tiếp tục lên trong ngày 15-11. Đỉnh lũ nhiều nơi có thể ở mức báo động 2, báo động 3. Nguy cơ ngập úng tại những vùng trũng thấp là rất lớn. Bên cạnh đó, mưa lớn cũng khiến nhiều nơi ở miền núi bị sạt lở đất đá, lũ quét. Trong ngày 14-11, các địa phương ở miền Trung triển khai các biện pháp để ứng phó. Trong đó, tập trung gia cố lại đê kè, các hồ chứa; triển khai các phương án để di dời dân vùng trũng thấp, tích trữ lương thực, nước uống, thuốc men phòng lũ chia cắt nhiều ngày.

Cũng theo Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung – Tây Nguyên, ngoài tàu cá QNg 55985TS của ông Nguyễn Leo (ở xã Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị nạn trên biển đang được tàu SAR 412 lai dắt vào đất liền thì hiện có tàu cá QNg 90431TS bị hỏng máy do ông Nguyễn Tấn Cải (ở xã Bình Chánh, Bình Sơn) làm chủ kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 38 lao động, đang được 2 tàu cá khác tiếp cận lai dắt vào đất liền trong đêm 14-11.

NGUYỄN HÙNG

(SGGP)

Bình luận (0)