Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Và con tim đã vui trở lại

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Những câu chuyn din ra xung quanh đi bóng x Catalan trong mùa gii này qu có lm chuyn đ bàn. Trong đó có mt câu chuyn nh, nhưng mang một ý nghĩa ln lao, câu chuyn ca mt trái tim b tn thương những đã t nó biết vui tr li.

Còn nhớ, khi mùa gii mi chưa bắt đu, Pep Guardiola cùng vi Txiki Begiristain, cánh tay phi ca Joan Laporta chính là hai nhân vt ch cht trong vic thay máu Barca sau khi Frank Rijkaard ra đi. H đã tuyên bố thng thng Etoo không còn nm trong kế hoch ca đi bóng và đã làm đ mi cách đ tng kh anh đi, đng thi hòng kiếm v mt khon kha khá.

Thế nhưng, không ai chịu mua mt tin đo đang b tht sng vi giá cao, trong khi mc lương mà ngôi sao này đòi hỏi luôn nm trong tp nhng cu th nhn lương cao nhất thế gii. Đó chính là nhng lý do khiến cho Etoo buc lòng phi li Barca, còn Pep bt đc dĩ phi đ anh cùng đi bóng sang tp hun ti Thu S.

Và thật bt ng, khi Etoo liên tiếp ghi bàn trong nhng trn đu giao hu. Phong đ xut sc ca anh đã khiến cho ông thy mi thay đi li cách nhìn. Thc cht, lúc đó Etoo vn phi sng trong cnh hm hc và luôn trông ngóng xem có mt đi gia nào đó đón anh đi. Khi kỳ chuyn nhượng mùa Hè kết thúc, đã chng có Man City, Man Utd hay mt AC Milan nào đó đến gii thoát. Cui cùng, Báo đen vn li Nou Camp và… vn ghi nhng bàn thng quan trng.

Cách đây gần 1 tháng, đích thân Pep Guardiola đã tha nhận tính chuyên nghiệp ca chàng tin đo da màu này. T ch “ht nước đ đi”, Pep quay sang ca ngi hết li và vn cho rng Etoo là mt trong nhng tin đo xut sc nht. Thế nhưng, Báo đen vẫn ngm ming k t đó cho đến ngày hôm nay, khi anh bt ng đng lên bày tỏ tình yêu vi đi bóng và s kính trng vi người thy đã tng đui c anh ra khi chính ngôi nhà ca mình.

“Tôi cảm thy hnh phúc vi người thy mi và đi bóng này. Sau hai năm tay trng, chúng tôi cm thy mình có nhiu đng lc hơn lúc nào hết”. Phi nhn xét thế nào v li phát biu trên ca Etoo? Phi chăng khi con tim đã vui tr li, người ta tr nên d chp nhn và tha th hơn? Có lẽ vy, bi du sao, đây anh vn n súng và có được ch đng trên hàng công.

Bốn bàn thng mà Samuel Etoo ghi được cho đến lúc này ca mùa gii trên tt c các mt trn dường như đã nói lên tất c. Rng anh đã b li đng sau mt chương đen tối ca s nghip thi đu. T mt cu th b b rơi, cho đến là mt phn không th thiếu, khong cách đó không hề nh, thm chí nhiu cu th còn phi đánh đi c s nghp cũng không th bước qua được cái ranh gii đó. Ch có s quyết tâm, vượt qua đnh kiến và khát khao chơi bóng mãnh liệt đang chy trong huyết qun ca con mãnh thú mi có th làm nên điu k diệu như vậy.

Tất nhiên, tính chuyên nghip cc cao ca mt cu th đã tng kinh qua bao nhiêu trn chiến ln cũng giúp anh đng vng. Etoo đã và s luôn t hào v điu đó. Còn nh khi được CLB cho phép tr v châu Phi đ tham gia vào mt chương trình từ thiện, khi tr li, Etoo đã giam mình trong phòng tp th lc ch đ mong theo kp vi các đng đi khác.

Và thành quả thì ai cũng thy rõ: Mt Etoo vn hiên ngang, ngo ngh khi ghi bàn, mt Etoo bn lĩnh kiên cường đng lên thách thc nn phân bit chủng tc. Và nay, chúng ta còn biết đến thêm v mt Etoo khác na. Mt tm gương mẫu mc cho s kiên trì, đc hy sinh và lòng qu cm. Chúc mng anh! Chúc mng mt con tim đã hát ca tr li!

Mai Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)