Hội nhậpThế giới 24h

Trung Quốc: 56 người bị nạn trong một vụ lụt mỏ than ở Quảng Tây

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

56 thợ mỏ Trung Quốc đã bị mắc kẹt dưới hầm lò khi mỏ than Na Độc thuộc huyện Điền Đông, thành phố Bách Sắc ở khu tự trị Quảng Tây, Nmiền Nam Trung Quốc, bất ngờ bị ngập nước chiều 21-7.

Ngay sau khi được tin về vụ tai nạn nghiêm trọng này, các cán bộ lãnh đạo khu tự trị Quảng Tây, thành phố Bách Sắc, huyện Điền Đông và Cục Giám sát An toàn Mỏ than Quốc gia Trung Quốc đã lập tức tới hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiên, hiện các lực lượng cứu hộ vẫn chưa liên lạc được với những người bị nạn.

Trung Quốc là quốc gia sản xuất và tiêu thụ than lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là nước có số vụ tai nạn do khai thác than nhiều nhất. Theo con số thống kê của cơ quan chức năng, gần 3.800 người đã thiệt mạng tại các mỏ than ở Trung Quốc trong năm 2007, giảm 20% so với năm trước. Tuy nhiên, các tổ chức lao động độc lập cho rằng con số thực tế cao hơn rất nhiều.

Liên quan các vụ tai nạn mỏ than, cơ quan chức năng Trung Quốc cùng ngày đã tiến hành sa thải hoặc giáng chức đối với 36 quan chức tỉnh Quý Châu, những người chịu trách nhiệm chính trong vụ rò khí đốt tại mỏ than Quần Lệ trong tỉnh hồi tháng 11 năm ngoái. Trong số những người chịu kỷ luật có chủ đầu tư mỏ than, giám đốc quản lý mỏ than, phó giám đốc cơ quan giám sát an toàn mỏ than địa phương… Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã khiến 35 người thiệt mạng và gây thiệt hại kính tế 12,61 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu USD).

H.N

Bình luận (0)